Những lợi ích của thanh long đối với trẻ nhỏ

Thứ sáu - 21/01/2022 14:29
Thanh long là loại trái cây quen thuộc và mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Dưới đây là một số lợi ích của thanh long đối với trẻ nhỏ.
Một số lợi ích nổi bật mà thanh long có thể mang đến cho sức khỏe trẻ nhỏ. Đồ họa: A.N
Một số lợi ích nổi bật mà thanh long có thể mang đến cho sức khỏe trẻ nhỏ. Đồ họa: A.N

Tăng cường sức khỏe xương

Thanh long rất giàu canxi và photpho, đây đều là những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của xương. Thêm thanh long vào thực đơn ăn uống của trẻ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh còi xương và ngăn ngừa bệnh viêm khớp khi trẻ trưởng thành.

Giàu vitamin C

Thanh long là một nguồn bổ sung vitamin C rất tốt cho cơ thể. Bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ mà còn rất có lợi đối với sự tăng trưởng, phát triển của xương, cơ, da và hệ tuần hoàn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Thanh long là một nguồn giàu chất xơ, một chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, có thể giúp ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, hàm lượng đường ổn định trong thanh long cũng giúp trẻ tăng cân ở mức vừa phải và tránh nguy cơ bị béo phì.

Ngăn ngừa thiếu máu

Ăn thanh long là một trong những cách đơn giản nhất để tăng lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể. Hàm lượng sắt cao có trong loại quả này có thể giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, một bệnh có thể dẫn đến nhiều rối loạn phát triển ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, việc bổ sung sắt đầy đủ cũng sẽ giúp tóc của bé phát triển khỏe mạnh.

Giàu vitamin A

Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A như thanh long vào chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ sẽ giúp bé có đôi mắt sáng khỏe và làn da mềm mại. Ngoài ra, dưỡng chất này cũng hỗ trợ xây dựng hệ miễn dịch và cải thiện tầm nhìn.

Tốt cho hệ thần kinh

Hàm lượng canxi, natri và photpho cao trong thanh long cực kì có lợi cho hệ thần kinh của trẻ nhỏ. Cho trẻ ăn thanh long thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động và kỹ năng nhận thức tốt.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây