“Chạm mặt” cao thủ chữa thoát vị đĩa đệm

Chủ nhật - 06/07/2014 22:17
Chỉ bằng những cây cỏ trên rừng, hơn 20 năm qua ông Lê Văn Thanh (Thanh Hóa) đã chữa khỏi cho rất nhiều người bị bệnh thoát vị đĩa đệm.
Về thị trấn Thường Xuân hỏi thăm nhà ông Thanh chữa xương khớp, nhiều người chỉ dẫn đường để tôi tìm gặp ông. Anh Hà, một xe ôm chuyên chở những người bệnh về nhà ông Thanh chữa bệnh nhanh nhảu  nói: “Chú cứ lên xe, anh đưa vào tận nhà, anh chở nhiều người về nhà ông Thanh chữa bệnh. Mấy hôm trước anh mới đưa người họ hàng lên nhờ ông Thanh chữa thoát vị đĩa đệm, ông ấy phán chỉ cần 3 miếng thuốc là khỏi, không khỏi không lấy tiền...”. Lời nói đó thúc giục tôi tìm đến gặp ông.
 
Học 10 năm mới thành nghề
Ông Thanh cho biết, gia đình ông vốn sinh sống ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bài thuốc của gia đình có được nhờ ông nội của ông Thanh đi ở làm thuê cho một gia đình người Tàu, gia đình họ làm nghề thuốc Nam chữa bệnh cứu người lâu năm. Người chủ gia đình đó thấy ông nội ông Thanh có tính cần cù, siêng năng lại thật thà. Vì vậy, đã truyền bài thuốc chữa bệnh xương khớp cho ông.
 
Bố mẹ ông Thanh sinh hạ được tới 11 người con (mất 2 còn 9) ông Thanh là người con trai thứ 8 trong gia đình. Từ khi ông nội ông Thanh học được bài thuốc chữa xương khớp đã về quê hành nghề chữa bệnh cứu người, giúp dân là chính chứ không màng gì tới tiền bạc. Gia đình ông Thanh đông con cháu như vậy, nhưng chỉ có ông mới được gia đình truyền nghề. “Sách nói về bài thuốc chữa xương khớp, cũng như cách chữa trị thì anh em trong nhà đều được học, được nhìn thấy các cụ làm. Nhưng từ nhỏ bố mẹ đã chọn tôi để truyền nghề. Năm tôi hơn mười tuổi đã được các cụ đưa lên núi, hướng dẫn nhận biết các cây thuốc, kết hợp các vị thuốc với nhau để chữa bệnh”, ông Thanh cho biết.
 
Ông Thanh bảo, để có thể chữa bệnh về xương khớp ông phải học tập, tìm tòi nghiên cứu trong suốt hơn 10 năm trời, ông vừa học những tinh túy của bài thuốc gia đình kết hợp thêm với nhiều phương pháp khác để chữa bệnh hiệu quả.
 

Ông Thanh kết hợp ấn huyệt và dùng thuốc Nam để bó cho bệnh nhân.
Chữa khỏi 80 - 90%?
Ông Thanh cho hay, bài thuốc của gia đình ông chủ yếu chữa các bệnh về xương khớp như: gãy xương, thoái hóa xươp khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm. Ông khẳng định chắc nịch với chúng tôi rằng ông có thể chữa khỏi tới 80 - 90% bệnh gãy xương và thoát vị đĩa đệm.
 
Những bệnh nhân đến nhờ ông chữa muôn hình vạn trạng, nhiều ca rất khó như có cụ già đã hơn 80 tuổi bị thoái hóa cột sống, không may đi bị ngã gãy chân, nhưng ông Thanh vẫn có thể chữa khỏi. “Người bệnh bị gãy chân hay thoái hóa xương khớp trên cơ thể, nguyên tắc là khi họ đến chữa đều phải mang theo phim để tôi chẩn đoán hình ảnh. Từ đó tôi mới xác định vị trí cần nắn bóp và bó thuốc. Người bệnh bị thoát vị đĩa đệm nếu ca nào bệnh bình thường chỉ cần 3 ngày là khỏi, ca nào nặng cùng lắm là 9 ngày”, ông Thanh cho biết.
 

Ông Thanh rất tận tình chăm sóc người bệnh.
Lật giở cuốn sổ ghi chép các bệnh nhân đến chữa ông Thanh kể: Đầu năm nay, bà Nguyễn Thị Thanh 60 tuổi (xã Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa) bị liệt nửa người, nhờ người quen giới thiệu người thân đã đưa lên gia đình tôi nhờ chữa trị. Khi đến đây mọi người phải dùng cáng để đưa bà vào, người thân của bà cho biết bà bị bệnh thoát vị đĩa đệm đã lâu. Sau khi xem phim, ông Thanh quyết định nhận bà Thanh ở lại để chữa bệnh. Hằng ngày, ông dùng phương pháp xoa bóp và nắn vị trí thoát vị đĩa đệm. Sau đó ông dùng các vị thuốc lá Nam để bó vết thương.  Kỳ diệu thay, chỉ ba ngày sau, bà Thanh đã có thể tự ngồi dậy, chín ngày bà có thể đi lại bình thường.
 
Gặp chúng tôi tại gia đình ông Thanh, ông  Nguyễn Văn Mẫn 54 tuổi (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) tươi cười cho biết: “Chỉ cách đây tuần trước tôi phải nằm một chỗ ở giường bởi chứng bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi bị bệnh này mấy năm nay, lúc đầu lưng chỉ bị đau nhẹ, nhưng càng ngày càng đau, dần liệt nửa nguời. Nhờ thầy Thanh xoa bóp, ấn huyệt kết hợp với bó thuốc giờ tôi có thể tự đứng dậy tập đi lại”.
 

Một trong những loại cây được ông Thanh dùng để bó cho người bệnh.
Bài thuốc bí truyền 36 vị
Theo ông Thanh, các bệnh về xương khớp ông chữa khỏi nhờ bài thuốc bí truyền của gia đình. Bài thuốc này tổng hợp của 36 vị cây thuốc Nam có sẵn trên rừng. Khi chúng tôi hỏi về các cây thuốc này ông Thanh rất kín kẽ nói rằng khi xưa cha ông dặn không được kể cho người ngoài bất kỳ vị thuốc nào. Có vị thuốc thì ông lấy búp cây, có loại thì ông lấy thân cây, có loại thì rễ cây rồi nghiền nhỏ, trộn lẫn với nhau thành một miếng thuốc.
 
Có một điều chúng tôi cảm thấy lạ là đối với nhiều nhà thuốc họ muốn càng nhiều bệnh nhân đến chữa càng tốt, nhưng đối với ông Thanh thì ngược lại. “Những người đến nhờ tôi chữa chủ yếu ở xa, họ bị bệnh nặng về xương khớp, đã đi chữa nhiều nơi không khỏi. Vì thế, khi họ đến tôi đều hết sức cứu chữa. Tôi chỉ muốn số lượng bệnh nhân đến vừa phải để chăm sóc họ được tốt hơn. Tôi coi trọng hiệu quả trong việc điều trị, ai đến nhờ tôi chữa tôi cũng cố gắng cho họ khỏi, nếu không khỏi tôi không lấy tiền. Hiện nay, mỗi ca chữa thoát vị đĩa đệm tôi chỉ lấy 2 triệu đồng, chủ yếu là lấy tiền để mua thuốc chữa cho họ. Nhưng hiện nay, thuốc Nam ngày một khan hiếm, tôi sợ rằng sau này không còn thuốc để chữa cho người bệnh”, ông Thanh tâm sự.
 
Ông Lê Văn Thanh chữa bệnh rất có uy tín đối với bệnh nhân. Ông Thanh có bài thuốc gia truyền chữa hiệu quả các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ. Nhưng đặc biệt ông chữa hiệu quả nhất là về gãy các loại xương. Kể cả các cụ già khi gãy xương ông Thanh cũng bó khỏi. Ông Lê Văn Đong (Trưởng phòng Y tế huyện Thường Xuân).

Nguồn tin: Kienthuc.net.vn

 Từ khóa: cây cỏ, thanh thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây