Điều cần làm trước khi đi ngủ để khỏe mạnh và có giấc ngủ sâu

Thứ sáu - 10/04/2015 20:43
Nếu bạn muốn có một tinh thần thoải mái, giấc ngủ ngon và cơ thể khỏe mạnh hãy làm ngay những điều dưới đây trước khi đi ngủ.

Uống sữa ấm trước khi đi ngủ

Sữa là thực phẩm rất thân thiện với dạ dày, thậm chí còn được khuyên dùng cho những ai bị viêm loét dạ dày. Ngoài việc bù đắp cho cơ thể bạn những dinh dưỡng thiết yếu, sữa còn giúp làn da sáng và mịn màng hơn.

Thêm một điểm cộng nữa là sữa ấm vào lúc này là có kích thích não tiết Tryptophan - một chất giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon. Các ấy cần nhớ rằng, việc có một giấc ngủ sâu dù thời gian không nhiều thì cũng giúp hạn chế mụn trứng cá hiệu quả đó.

Thư giãn và nghỉ ngơi

Để chăm sóc các thành viên khác trong gia đình, bạn cần chăm sóc mình trước. Dành ít nhất 15 phút mỗi tối để thư giãn. Một chút nghỉ ngơi giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện thái độ, tâm trạng của bạn.

Ngồi thiền, tập vài động tác yoga, xem TV hay làm gì đó mà bạn thích. Bạn sẽ thấy chỉ vài phút thư giãn mỗi ngày có thể tạo ra sự khác biệt to lớn trong cuộc sống của bạn.

Đọc sách

Bạn nên có thói quen đọc một cuốn sách nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp tâm trạng thoải mái và cũng là để thư giản giúp tinh thần sảng khoái sau một ngày làm việc vất vả.

Từ đó sẽ rất hiệu quả để giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng và sâu hơn.

Tắt di động

Dành quá nhiều thời gian trong ngày để sử dụng các thiết bị điện tử có thể tác động tiêu cực đến thời lượng và chất lượng giấc ngủ.

Sử dụng di động trước khi đi ngủ có tác động tiêu cực, làm tăng mức độ căng thẳng thông qua tiếng chuông liên tục, báo rung, và nhắc nhở.

Ngoài ra, sóng điện thoại cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, việc bạn nên tắt các thiết bị di động, hoặc để chế độ máy bay trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu hơn.

Tránh uống cà phê

Cà phê có chứa caffein, là chất kích thích có thể làm tăng khả năng dẫn truyền thần kinh ở não gây mất ngủ. Ngoài ra, đường trong cà phê đẩy mạnh quá trình hoạt động của các cơ quan điều chỉnh hormone khiến bạn bị tỉnh dậy giữa đêm.

Tắm nước ấm

Tắm là khi cơ thể cảm thấy thoải mái dễ chịu nhất. Tắm giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết khỏi cơ thể mà khiến bạn cảm thấy thoải mái sảng khoái.

Nhiều người có thói quen tắm sau khi ngủ dậy nhưng nó có thể là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, trằn trọc khi cơ thể cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

Tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn xua tan căng thẳng, mệt mỏi, ngủ sâu hơn, sáng dậy tỉnh táo hơn.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây