Bắc Ninh: Lễ cầu nguyện siêu thoát các vong linh tử nạn trong tham gia giao thông

Thứ tư - 04/09/2013 23:39
Trong 2 ngày mùng 2,3-9, tại chùa Phật Tích - huyện Tiên Du – Bắc Ninh, Uỷ ban ATGT Quốc gia dưới sự tài trợ của ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam BIDV phối hợp với Chùa Phật Tích tổ chức lễ cầu nguyện siêu thoát cho các vong linh tử nạn trong tham gia giao thông.
Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Đức Thiện - Phó tổng thư ký HĐTS GHPGVN - Chánh văn phòng I TW - Trụ trì chùa Phật Tích; TT.Thích Thanh Phụng - Ủy viên HĐTS GHPGVN - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh cùng chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh và đông đảo nhân dân phật tử thập phương cùng về tham dự
 
Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia; Trần Văn Tuý, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban ATGT tỉnh dự.



Nhân dịp này ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ đã trồng cây lưu niệm tại chùa.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trung bình mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 30.000 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm khoảng 11.000 người chết và hơn 38.000 người bị thương đó là những tổn thất vô cùng to lớn đối với gia đình các nạn nhân và toàn xã hội.
 
Đại lễ cầu siêu không chỉ mang ý nghĩa cầu nguyện cho những linh hồn được siêu thoát, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình nạn nhân mà còn nhắc nhở các phật tử, toàn xã hội trân trọng cuộc sống và cùng chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông.
 
Tại buổi lễ chư Tôn đức Tăng Ni cùng toàn thể đại biểu, phật tử và thân nhân gia đinh các nạn nhân tử vong vì giao thông đã làm lễ tụng kinh cầu siêu cho những người không may bị tử nạn do tai nạn giao thông được sớm siêu đăng Phật quốc.

Đặc biệt đêm lễ cúng mông sơn  dưới sự chứng minh và ngồi đàn của HT Thích Thanh Dũng – thành viên HĐCM GHPGVN, Ban kinh sư đã thực hiện các nghi lễ cúng chư phật đại khoa, tiếp chân linh, triệu chân linh, cơm chân linh, cúng mông sơn… cho các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.

















 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây