Chùa Phật Quang tặng nhà tình thương cho người cao tuổi

Thứ sáu - 20/08/2010 08:34
Sáng ngày 19 tháng 08 năm 2010 tại thôn 04 xã EaKao – Thành phố Buôn Ma Thuột đại diện chùa Phật Quang núi Dinh, Bà Rịa - Vũng Tàu đã cùng chính quyền địa phương tiến hành làm lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho cụ ông Nguyễn Hữu Chí và cụ bà Trần Thị Ngại là những hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn về chổ ở.

Đây là chương trình xóa đói, giảm nghèo của Ban Thường Vụ TW  Hội Người cao tuổi Việt Nam, nên Báo Người Cao Tuổi Việt Nam đã vận động Chùa Phật Quang Núi Dinh Bà Rịa Vũng Tàu  phối hợp để thực hiện chương trình làm nhà tình nghĩa tặng cho hội viên người cao tuổi tại một số tỉnh trong cả nước như Dak Lak, Bình Phước, Lào Cai, Sơn La và Bạc Liêu mỗi nơi làm một căn nhà trị giá 30 triệu đồng  tặng cho hội viên người cao tuổi nghèo đặc biệt là những gia đình hội viên có những đóng góp cho đất nước. Đây cũng là công trình chào mừng đại hội thi đua yêu nước “ tuổi cao gương sáng ” toàn quốc lần thứ II ( 2006 – 2010 ).

Về tinh thần của Phật Giáo thì đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và cần thiết, bởi ngoài mục đích từ thiện thì đây cũng là cơ hội để cho những Phật Tử được thể hiện tấm lòng nhân ái và đạo lý từ bi của Đức Phật trong việc chăm sóc người cao tuổi , những người như cha như mẹ của mình đã có một thời trai trẻ cống hiến, hy sinh cho cháu con .




Bà Nông Thị Kế, phó ban Người Cao Tuổi Tỉnh ĐakLak rất vui mừng và đánh giá cao việc hổ trợ giúp đỡ cho hội viên NCT của chùa Phật Quang, đây là một việc làm đầy đạo lý thể hiện sự quan tâm của mọi người đối với Người Cao Tuổi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây