Đà Nẵng: Lễ Khánh Thành Chùa Viên Quang

Thứ hai - 12/12/2016 00:48
Trong hai ngày11 và 12.12.2016(09-10.11.Bính Thân) Tại chùa Viên Quang, Số 71 đường Phạm Văn Nghị (Phường Thạc Gían Quận Thanh Khê) TP Đà Nẵng đã diễn ra chổi các Hoạt động khánh thành chùa sau gần hai năm xây dựng.

Quang Lâm Chứng minh và tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Chư Tôn giáo Phẩm : HT Thích Như Thọ, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTSPGVN TP, HT Thích Chí Mãn, Phó Ban Tăng Sự TUWGHPGVN, Phó BTSPGVN TP Đà Nẵng, Chư Tôn HT Qúy Ni Trưởng, Ni Sư, Chư Đ Đ Tăng Ni trong và ngoài TP Đà Nẵng, Tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Tỉnh Thừa Thiên- Huế, cùng đông đảo đồng bào Phật tử các giới.

Đại diện Chính Quyền TP Đà Nẵng có Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ Tịch Thường trực UBMTTQVN, Ngô Khôi ,Trưởng Ban Tôn giáo, ông Vương Văn Qúy, Phó Phòng An Ninh Xã Hội CATP Đà Nẵng, Lãnh đạo Quận Uỷ, UBND, UBMTTQVN Quận Thanh Khê và Phường Sở tại cũng đã về tham dự chúc mừng hoàn thành xây dựng Chùa Viên Quang.

TT Thích Minh Thành, Trưởng Ban Nghi Lễ, BTSPGVN TP, Trụ Trì chùa Viên Quang đã đọc lời chào mừng, qua đó TT cho biết “Sau gần 2 năm xây dựng, Chùa Viên Quang đã hoàn thành với kinh phí xây dựng gần 8 tỷ đồng, Một Đại Hùng Bửu Điện khang trang, tố hảo, một giảng đường và Tăng Xá đã được làm mới hoàn toàn bằng vật liệu bê tông, cốt thép, từ đây Chùa Viên Quang đã ổn định nơi tu tập, lễ bái thỏa niềm mong ước của đông đảo Chư Tăng và Đạo tràng Phật tử. thay mặt bổn Tự xin chân thành tri ân, niệm ân Chư Tôn Thiền đức, Tăng, Ni, Qúy Phật tử gần xa đã trợ duyên cho Phật sự xây dựng chùa được hoàn thành viên mãn.”, TT Trụ trì cũng tán dương công đức các Kỹ sư, công nhân và các mạnh thường quân đã có nhiều cố gắng trong gần hai năm qua.

Thay Mặt giáo hội PGVN TP, HT Thích Từ Tánh, Phó BTSGHPGVN TP đã tặng lẵng hoa chúc mừng đến TT Trụ trì, Chính quyền địa phương cũng đã tặng hoa, tặng quà chúc mừng đến Chùa Viên Quang..

TT Thích Minh Thành đã trao số tiền 50 triệu đồng, ủng hộ quỹ người nghèo tại địa phương nhân dịp Khánh Thành chùa.

Ông Ngô Khôi thay mặt lãnh đạo chính quyền các cấp, phát biểu chúc mừng, việc Chùa Viên Quang được Trùng tu, xây dựng mới, khang trang, góp phần ổn định đời sống tinh thần cho Phật tử địa phương, thêm một điểm nhấn cho bức tranh TP Đà Nẵng đang xây dựng theo mục tiêu TP 4 An, văn hóa, văn minh…

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT Thích Chí Mãn đã ghi nhận công đức của Chư Tăng, Phật tử chùa Viên Quang đã xây dựng ngôi Phạm Vũ huy hoàng như ngày hôm nay, đồng thời HT tán dương công đức những đóng góp quý báu của các cấp chính quyền để chùa Viên quang có được ngôi chùa để khánh thành như ngày hôm nay, nhân dịp này HT khuyến tấn việc xây dựng nếp sống, đạo đức, để không ngừng phục vụ cho đạo pháp và dân tộc, nhân dịp cuối năm Dương lịch 2016 HT Khánh chúc toàn thể Chư Tôn đức Tăng, Ni các cấp Chính quyền và đồng bào Phật tử một năm mới 2017. Thân tâm luôn được An Lạc , Qúy vị Lãnh đạo hạnh phúc , tiếp tục cống hiến cho Xã hội và các Phật tử luôn an vui dưới ánh hào quang của mười phương Chư Phật.

Trưa cùng ngày Chùa Viên Quang đã thiết lễ Pháp hội Trai Tăng Cúng Dường. Chiều cùng ngày tại chùa Viên Quang sẽ diễn ra buổi lễ Trai đàn Cầu siêu, bạt độ, chẩn tế Chư vị Tiền bối hữu công, Anh linh các AHLS, đồng bào tử nạn, chiến sỹ trận vong và Lễ tạ hoàn mãn./.

Hình ảnh sau đây tại buổi Lễ chính thức Khánh Thành Chùa Viên Quang :


Đ Đ Thích Quảng Minh MC điều phối chương trình buổi lễ

Chư Tôn giáo Phẩm tren Bàn Chứng Minh

Chư TT, Đ Đ Tăng, Ni

Quang Khách Chính quyền các  cấp

Đạo Hữu Phạt tử các giới

TT Thích Minh Thành đọc lời chào mừng và thông tri tình hình xây dựng chùa Viên Quang

HT Thích Từ Tánh, Phó BTSPGVN TP tặng lẵng hoa chúc mừng

Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ Tịch Thường trực UBMTTQVN TP Tặng hoa chúc mừng

Ông Vương Văn Qúy, đại diện lãnh đạo CA TP chúc mừng

Bí Thư Quận ủy Thanh Khê tặng hoa chúc mừng

HT Thích Thiện Toàn, Trưởng BTSPG Quận Thanh Khê chúc mừng

Lãnh dạo Phường Thạc gián tặng hoa chúc mừng

Chùa Viên Quang trao tặng quỹ vì người nghèo Quận 30 triệu đồng

và Phường Thạc gián 20 triệu đồng

Lãnh đạo địa phương ghi nhạn tấm lòng vàng của chùa Viên Quang

Ông Ngô Khôi phát biểu chúc mừng

HT Thích Chí Mãn ban đạo từ

Đạo hữu Nguyễn Văn Qúy thay mặt BTC buổi lễ dâng lời cảm tạ

Pháp Hội Cúng dường Trai Tăng, HT Chúng minh khởi xướng nghi lễ

Nghi thức Lễ quá đường

Chư Ni tham dự Pháp hội , nâng bát

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây