Đại Lễ Cầu Siêu Tại Đảo Phú Quốc

Thứ năm - 22/01/2009 10:37
Ngày 20-21/12/08 tại nghĩa trang liệt sỹ Đảo Phú Quốc Tỉnh Kiên Giang,GHPGVN, BTS Tỉnh Hội PG Tỉnh Kiên Giang cùng với Ban Quản trị Tổ Đình Vĩnh Nghiêm (Tp. HCM) phối hợp tổ chức Đại Lễ Cầu Siêu và An táng hài cốt các Anh Hùng Liệt Sỹ dưới sự tài trợ Ngân hàng TMCP Sài Gòn, Cty cổ phần Phương Trang. Đến tham dự và chứng minh có HT. Thích Danh Nhưỡng, phó pháp chủ HĐCM ; HT. Thích Đức Nghiệp, phó thư ký HĐCM; HT. Thích Thiện Nhơn, Phó chủ tịch ,Tổng thư ký HĐTS Trưởng ban tổ chức Đại Lễ Cầu Siêu cùng chư Tôn đức HĐCM, HĐTS, Ban Trị Sự các tỉnh thành trong cả nước về tham dự.

Về chính quyền có Ô. Trần Quốc Tuần, UV TƯ Đảng; Ông Thạch Thành, Vụ phó Vụ Phật Giáo Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Bà Trần Thanh Kiệm, phu nhân thủ tướng chính chủ nước,  cùng các cấp chính quyền lãnh đạo Tỉnh Kiên Giang và Huyện đảo Phú Quốc, Hội cựu Tù Binh Vượt Ngục Chính Trị, Ban chỉ đạo qui tập hài cốt Tỉnh Kiên Giang, đội chuyên trách K92, các nhà ngoại cảm tâm linh và hơn 1 ngàn bà con Phật tử về tham dự.

Đại Lễ Cầu Siêu các Anh Hùng Liệt Sỹ (lần 2) là dịp thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc VN, là dịp chúng ta cùng ôn lại lịch sử hào hùng của người con Việt trong truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Chúng ta không thể quên nào quên những người con Tổ Quốc đã hy sinh vì nên độc lập tự do dân tộc.

HT. Thích Thiện Nhơn phát biểu : “Có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ quên công sức của cha ông và xương máu của bao anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống để giữ gìn từng tấc đất cho quê hương.”

Đại Lễ Cầu Siêu cũng thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của Đạo Phật, biết ơn và nhớ ơn đối với sự kiên trung, anh dũng hy sinh các anh hùng dân tộc - những người con của đất nước đã nằm xuống cho sự hoà bình và độc lập của Tổ quốc. Các Tăng, Ni, Phật tử luôn luôn nhớ đến “... sự hy sinh anh dũng các chiến sỹ cách mạng, nhất là tại nhà tù Phú Quốc và mong muốn làm một điều gì đó để thể hiện lòng tri ân và báo ân đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, chia xẻ sự mất máu đau thương với gia đình các chiến sỹ cách mạng cũng như biết ơn các cựu tù chính trị, tù binh vượt ngục Phú Quốc còn sống sót đến ngày hôm nay.”

 HT. Thích Đức Nghiệpban đạo từ nói : “...xin bày tỏ lòng thành kính và tưởng niệm anh linh các chiến sỹ cách mạng đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp thống nhất tổ quốc, bày tỏ đến các bậc cha mẹ đã cống hiến cho Tổ quốc những người con kiên trung, bất khuất trọn đời vì nuớc vì dân, đã nằm xuống cho sự độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của các Vua Hùng, đồng thời thể hiện lòng trân trọng đối với các cựu tù chính trị tại nhà tù Phú Quốc.” Với lòng biết ơn sâu sắc, tất cả chúng ta xin nguyện đốt một nén tâm hương kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm các anh linh anh hùng liệt sỹ; xin nguyện cầu chân linh các anh thảnh thơi về thế giới cực lạc.

Nhân dịp Đại Lễ Cầu Siêu lần 2, Ban tổ chức xây tặng 30 căn nhà tình nghĩa, trao tặng 30 sổ tiết kiệm cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn và 50 xuất học bổng các học sinh 17 trường tại Huyện đạo Phú Quốc với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Một Số Hình Ảnh Của Buổi Lễ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây