Nam Định: Giải thể thao các chức sắc tôn giáo lần thứ III

Thứ bảy - 28/08/2010 21:29
Với tinh thần giao lưu học hỏi, với thời gian trong 1 ngày các chức sắc tôn giáo đã tạo được tình cảm thân thiện, sự hiểu biết lẫn nhau và tạo mối quan hệ đoàn kết đã góp phần củng cố tăng cường các mối giao lưu trong tình đoàn kết lương giáo.

Với phương châm “Khoẻ để phụng đạo yêu nước”, để phục vụ cho hạnh phúc của nhân dân. Hoà chung trong không khí phấn khởi, tự hào của cả nước chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng 8 và quốc khánh mùng 2/9, hướng tới đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, sáng 26/8/2010 Ban thường trực UBMTTQ, sở Văn hoá thể thao du lịch cùng Đài PTTH tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức Giải thể thao Chức sắc các Tôn giáo tỉnh Nam Định lần thứ III.

Về tham dự và cổ vũ cho các chức sắc tôn giáo có các ông bà đại diện Tỉnh uỷ - hội đồng nhân dân – UBND – UBMTTQ các sở Ban ngành tỉnh Nam Định do ông Bùi Đức Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Bùi Tân Tiến - Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, ông Trần Anh Tú – Giám đốc đài truyền hình tỉnh.

Về phía lãnh đạo các tôn giáo có Thượng toạ Thích Quảng Hà – Phó Ban TT BTS tỉnh hội Phật giáo Nam Định, Linh mục Lê Văn Sở - đại diện toà Giám mục Bùi Chu, mục sư Bùi Công Huyên - đại diện Tổng hội thánh tin lành Việt Nam.

Thành phần các vận động viên tham dự giải có 44 vận động viên đại diện cho 3 tôn giáo: Phật giáo có 20 Vận động viên, công giáo 23 vị, tin lành 1 vị.

Với tinh thần giao lưu học hỏi, với thời gian trong 1 ngày các chức sắc tôn giáo đã tạo được tình cảm thân thiện, sự hiểu biết lẫn nhau và tạo mối quan hệ đoàn kết đã góp phần củng cố tăng cường các mối giao lưu trong tình đoàn kết lương giáo.

Lễ bế mạc giải cũng đã diễn ra vào cuối buổi chiều cùng ngày với kết quả như sau: Nhất cầu lông lứa tuổi dưới 37 thuộc về Phật giáo, giải nhì thuộc về Công giáo; các giải cầu lông tuổi trên 40, nhất,  nhì, ba đều thuộc về phía Phật giáo; Giải nhất bộ môn bóng bàn thuộc về Phật giáo, giải nhì thuộc về Công giáo; bộ môn Cờ tường giải nhất thuộc về phía Tin lành giải nhì thuộc về phía Phật giáo.

Giải thể thao chức sắc các tôn giáo lần III được tổ chức tại NamĐịnh đã thể hiện sự quan tâm ủng hộ các tôn giáo của lãnh đạo Đảng và Chính quyền địa phương. Điều này đã và đang góp phần tạo nên một nét đặc trưng văn hoá tôn giáo, để động viên phong trào văn hoá thể thao trong các tôn giáo, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân vì mục tiêu xây dựng quê hương đất nước văn minh giàu đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây