Phật giáo Ninh Bình - “Khoá tu một ngày an lạc nơi cửa thiền” cho SVTN

Thứ hai - 11/05/2015 09:42
Ngày 9/5/2015, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Bình và chùa Bái Đính đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Khoá tu một ngày an lạc cho 360 sinh viên tình (SVTN) nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày diễn ra Đại lễ Vesak (9/5/2014 - 9/5/2015) tại chùa Bái Đính.
Phật giáo Ninh Bình - “Khoá tu một ngày an lạc nơi cửa thiền” cho SVTN

Về phía Giáo hội Phật giáo Ninh Bình có ĐĐ.Thích Minh Quang, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Bình, Đại đức Thích Minh Phúc, Chánh Văn phòng Ban Trị sự cùng chư tôn đức tăng ni trong Ban trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Bình. đã cổ vũ, động viên và khích lệ rất lớn đối với khoá tu, thể hiện sự quan tâm của Doanh nghiệp với các hoạt động tình nguyện của thanh niên nói riêng và với các hoạt động của Phật giáo và tuổi trẻ nói chung.
 

Về dự có anh Vũ Minh Lý, Phó Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung tâm tình nguyện quốc gia, đại diện lãnh đạo  sở Văn thể thao và du lịch tỉnh Ninh Bình hoá,ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính, đặc biệt còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Trường - Tổng giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường.
 

Mặc dù khoá tu chỉ diễn ra trong 1 ngày, xong đã có những hoạt động thiết thực phong phú và có ý nghĩa, tạo nhiều cảm xúc cho các tình nguyện viên sau một năm chở lại chùa Bái Đính như: Ngay sau lễ khai mạc khoá tu, Ban tổ chức đã triển khai hoạt động lao động tình nguyện quét dọn vệ sinh trong khuôn viên chùa Bái Đính. Tuy đây, là một hoạt động nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa giáo dục nhăn văn sâu sắc của đạo Phật. Đó, không chỉ là hoạt động dọn dẹp, vệ sinh môi trường làm đẹp cảnh quan nhà chùa, môi trường sinh thái mà còn có ý nghĩa giáo dục đạo đức, lối sống cho mỗi cá nhân khi đến chùa cũng như trong cuộc sống hàng ngày cần phải thường xuyên chăm lo đến việc “tu thân dưỡng tính” rèn luyện đạo đứclối sống, loại bỏ những thói hư tật xấu trong và đánh thức “tâm phật” trong mỗi con người. Ngoài ra, trong kháo tu còn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá có ý nghĩa như: giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa các sinh viên tình nguyện với những nhân viên, công nhân đang làm việc tại chùa Bái Đính; tổ chức tham quan chùa Bái Đính và chiêm bái Xá lợi Phật…
 


Đặc biệt và không thể thiếu nội dung chính rất có ý nghĩa của khoá tu lần này là bài thuyết giảng sâu sắc mà giản dị về “Tứ ân” của Đại đức Thích Minh Quang – Phó Ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Bình. Chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, Đại đức đã truyền đạt đến tất cả các sinh viên tham gia khoá tu từ quan điểm đến lý do, nội dung và ý nghĩa của việc thực hiện “Tứ ân” trong cuộc sống. Với những những dẫn chứng thiết thực, ngôn từ bình dị, cách truyền đạt phù hợp đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của các sinh viên - trí thức trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước. 

Cuối buổi giảng pháp, Đại đức Thích Minh Quang đã trả lời tất cả những câu hỏi, những thắc mắc của các sinh viên tham gia khoá tu một cách cởi mở, gần gũi thấu tình đạt lý. Điều này đã đem đến sự thành công viên mãn của khoá tu để đến khi kết thúc khoá tu, chia tay trở về Hà Nội, dù chỉ là một ngày tu tập hoặc thậm chí là 1 giờ đồng hồ ngắn ngủi nghe pháp các sinh viên đã rất xúc động, bùi ngùi trong cảm giác “tâm sáng, lòng trong” và thật sự “An lạc”.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại khóa tu:

 












































 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây