TP HCM: Tổng kết khóa an cư kiết hạ PL.2554 - DL.2010

Thứ năm - 19/08/2010 22:10
Sáng nay 19-8, tại Nhà Truyền thống Văn hóa Phật giáo TP (chùa Phổ Quang - Q. Tân Bình), Thường trực Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM đã trang nghiêm làm lễ tổng mãn hạ các điểm an cư kiết hạ trên toàn thành phố.

HT. Thích Từ Nhơn – Phó Chủ tịch Thường trực  HĐTS; HT. Thích Trí Quảng - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM, Trưởng ban Chỉ đạo An cư kiết hạ PL.2554 cùng chư tôn giáo phẩmTƯGH, BTS Thành hội, Ban chức sự các hạ trường quang lâm chứng minh buổi lễ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện Ban Tôn giáo – Dân tộc TP, Ủy ban MTTQ TP và hàng ngàn hành giả an cư năm 2010.

Mùa An cư kiết hạ 2010, toàn thành có tổng cộng 5.994 hành giả. Trong đó, có có 2 trường hạ thành phố và 25 đạo tràng thuộc 16 quận – huyện với 3.021 hành giả an cư tập trung. Ngoài ra, còn có 91 đạo tràng an cư tại chỗ thuộc 21 quận, huyện, với tổng số 2.973 hành giả và 608 hành giả tùng hạ.

Các trường hạ đã triển khai nội dung tu học trong 3 tháng gồm giảng giải kinh, luật, luận, nghi lễ Thiền môn, sinh hoạt hành chánh Giáo hội, học tập Hiến chương tu chỉnh của đại hội VI - Trung ương Giáo hội, nội quy Ban Tăng sự Trung ương, nghị quyết Hội thảo Tăng sự của THPG 2010.

Ngoài ra, Ban tổ chức các đạo tràng có mời Ban Tôn giáo – Dân tộc, UBMTTQ Thành phố và quận – huyện về báo cáo thời sự chính sách tôn giáo cho Tăng – Ni hành giả An cư được thông hiểu. Nhân mùa an cư, Chư tôn giáo phẩm Ban chỉ đạo cấp THPG cũng đã kịp thời cử đoàn thăm viếng, cúng dường và sách tấn cho hành giả tại các quận, huyện đồng thời tìm hiểu tình hình sinh hoạt tu học, đời sống và sức khỏe của chư Tăng - Ni.

Phát biểu tại lễ tổng kết, HT. Thích Trí Quảng đã đánh giá cao sự tinh tấn tu học của chư Tăng Ni hành giả trong suốt mùa an cư và mong rằng những năng lượng có được sẽ là hành trang quý giá để tiếp tục con dường du hóa độ sanh.

Ông  Huỳnh Ngọc Thành - Trưởng ban Tôn giáo - Dân tộc Thành phốphát biểu chúc mừng những thàh tựu mà BTC An Cư Kiết Hạ đã thành tựu được trong 3 tháng . Chúc từ  đại diện của Tăng Ni hành giả an cư và cuối cùng là đạo từ của Hòa thượng chứng minh, tặng quà khích lệ chư Tăng Ni hành giả tinh tấn tu học và đón nhận nhiều lẵng hoa của các cơ quan,ban ngành,đoàn thề  đơn vị thành phố và địa phương.

 

Toàn cảnh lễ bế giảng khóa an cư 2010 của Phật giáo TP.HCM


Chư tôn đức Tăng Ni dự lễ


HT. Thích Trí Quảng phát biểu khai mạc


Lãnh đạo UBMT thành phố tặng hoa chúc mừng


HT. Thích Như Tín - Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự báo cáo kết quả khóa an cư


Tặng quà hành giả tinh tấn trong tu học


Ông Huỳnh Ngọc Thành phát biểu


HT. Thích Từ Nhơn ban đạo từ

Nguồn tin: giacngo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây