Lạng Sơn: Phật giáo tỉnh tổ chức Đại lễ Vu Lan năm Tân Sửu

Thứ hai - 23/08/2021 17:37
Sáng ngày 22/8/2021, tại chùa Thành - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn, Lãnh đạo Ban Trị sự và Đạo tràng chùa Thành đã tổ chức trọng thể Đại lễ Vu Lan năm Tân Sửu.
Lạng Sơn: Phật giáo tỉnh tổ chức Đại lễ Vu Lan năm Tân Sửu
Tham dự và chứng minh có: Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Ủy viên Hội đồng Trị sự TW GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Đại đức Thích Bản Chung, Phó Ban Trị sự, Trưởng ban Thông tin truyền thông cùng Chư tôn đức Tăng trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; các vị Ủy viên Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Đạo tràng cư sĩ Phật tử trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Trong không khí trang nghiêm thành kính Thượng tọa Thích Quảng Truyền đã nói qua về ý nghĩa của ngày Vu Lan Báo Hiếu. Đây là một trong những lễ trọng của Phật giáo, Đại lễ nêu cao tinh thần hiếu đạo của con người và có tính hướng thiện nhân văn cao đẹp, khơi dậy lòng nhớ ơn, báo ơn đối với Tứ trọng ân mà Đức Phật đã dạy.

Tại buổi lễ, Chư tôn đức đã tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu để đem công đức hồi hướng cho cửu huyền thất tổ, Anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, chiến sĩ trận vong, các nạn nhân đã mất vì dịch bệnh Covid-19 được siêu sinh an lạc quốc, cũng như nhất tâm cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân dân an lạc, bệnh dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi.

Được biết năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ra Thông tư về việc tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu không tổ chức lễ đài tập trung đông người; các buổi lễ chính thức cũng hạn chế dưới 10 người tham dự và được truyền hình trực tiếp để Phật tử có thể theo dõi tại nhà.

Nguồn tin: Hương Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây