TP.HCM: Đoàn Ủy ban Dân tộc chúc Tết tại chùa Candaransi

Thứ ba - 09/04/2019 06:46
Chiều nay, 8-4, đoàn Ủy ban Dân tộc (UBDT) đại diện tại TP.HCM thăm và chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại chùa Candaransi (Q.3). Ông Phạm Thanh Hải, Phó văn phòng đại diện UBDT tại TP.HCM dẫn đầu; bà Hứa Thị Mỹ Hương, Phó văn phòng UBND Q.3 cùng các vị trong đoàn tháp tùng.
Ông Phạm Thanh Hải tặng quà tới HT.Danh Lung
Ông Phạm Thanh Hải tặng quà tới HT.Danh Lung
HT.Danh Lung, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng 2 T.Ư, trụ trì chùa Candaransi cùng các vị sư sãi tại chùa tiếp đoàn.

Ông Phạm Thanh Hải gửi lời chúc mừng đến Hòa thượng, các sư sãi cùng đồng bào Khmer đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đón Tết Cổ truyền đầm ấm và đoàn kết.

HT.Danh Lung cảm ơn đến các cấp chính quyền đã có sự quan tâm, thăm hỏi đến đồng bào Khmer. Hòa thượng cũng báo cáo tình hình hoạt động của chùa trong thời gian vừa qua và các hoạt động sắp triển khai. Qua đó bày tỏ mong muốn các cấp chính quyền tạo mọi điều kiện cho đồng bào dân tộc Khmer, nhất là công nhân và sinh viên đón Tết cổ truyền và gặp nhau hoan hỷ.
5.JPG
Dịp này, ông Phạm Thanh Hải có những phần quà gửi đến các vị sư trẻ đang theo học tại các trường thế học và Phật học cùng những sinh viên người dân tộc Khmer (ảnh).

Được biết, Chôl Chnăm Thmây (hoặc Chaul Chnam Thmay) là lễ hội mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer. Lễ Chôl Chnăm Thmay cũng là những ngày Tết của Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanma, Sri Lanka.

Ngoài tôn giáo chính là Phật giáo, người Khmer còn tin rằng mỗi năm có một vị thần trên trời (Têvôđa) được sai xuống để chăm lo cho cuộc sống và con người trong năm đó, hết năm lại về trời để vị thần khác xuống hạ giới. Những ngày này trở thành, lễ hội truyền thống của cả cộng đồng với việc tổ chức nhiều trò vui như đốt đèn trời, đốt ông lói, đánh quay lửa... Các cụ già kể cổ tích, thần thoại, chuyện cũ cho con cháu nghe.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây