Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang huyện Đình Lập

Thứ bảy - 15/07/2017 00:22
Sáng nay (15/7), Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đình Lập tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang (LLVT) huyện (15/7/1947 – 15/7/2017) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Quân khu 1, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố.
Ngày 15 tháng 7 năm 1947, Huyện đội bộ dân quân Đình Lập chính thức được thành lập tại xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập. Ngay từ khi thành lập, trải qua các cuộc kháng chiến, LLVT huyện đã cùng nhân dân vừa chiến đấu, vừa tích cực lao động sản xuất, ổn định đời sống, xây dựng chính quyền cách mạng, xây dựng LLVT huyện vững mạnh. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, trước những yêu cầu đặt ra của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới, LLVT nhân dân huyện luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; không ngừng phấn đấu vươn lên, nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Cùng đó là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động đấu tranh ngăn ngừa suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên... Với những công lao đóng góp cùng quân, dân trong tỉnh và cả nước vào sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, LLVT và nhân dân các dân tộc huyện Đình Lập đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Nhân dịp này, LLVT huyện Đình Lập đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Chủ tịch UBND huyện Đình Lập tặng giấy khen cho 6 tập thể, 11 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm ngày thành lập LLVT huyện; Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT huyện trao các giải: nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây