Thường trực HĐND tỉnh giao ban với thường trực HĐND các huyện, thành phố

Thứ bảy - 24/06/2017 23:29
Chiều nay (23/6), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.
Thường trực HĐND tỉnh giao ban với thường trực HĐND các huyện, thành phố
Trong 6 tháng đầu năm 2017, với sự nỗ lực, đổi mới của Thường trực, lãnh đạo các ban và các đại biểu HĐND, hoạt động của HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố ngày càng hiệu quả, chất lượng, bao quát toàn diện các công việc thuộc phạm vi chức trách, nhiệm vụ và thẩm quyền. Thường trực HĐND các cấp đã nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, phối hợp hoạt động của các ban HĐND. Công tác tiếp công dân, đôn đốc UBND và các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được quan tâm sát sao (tiếp 95 lượt công dân đến phản ánh, trình bày về nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; tiếp nhận và xử lý 65 đơn của công dân). Việc triển khai thực hiện các hoạt động kiểm tra, khảo sát, giám sát đảm bảo đúng theo quy định; từng bước khắc phục  rõ nét các biểu hiện hình thức trong công việc, nhất là các cuộc khảo sát, giám sát chuyên đề.

Sau khi nghe báo cáo khái quát tình hình hoạt động của HĐND 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017, thường trực HĐND các huyện, thành phố, các ban HĐND tỉnh đã tham gia thảo luận tập trung vào một số nội dung như: nâng cao hiệu quả tiếp xúc cử tri; phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND với UBND trong việc điều hòa, giải quyết các vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm đã biểu dương những kết quả đạt được của HĐND các cấp. Đồng thời đề nghị các ban HĐND tỉnh, thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện, thành phố thực hiện tốt một số nội dung như: tham mưu về nội dung, chương trình kỳ họp hợp lý, khoa học, dành nhiều thời gian thảo luận các vấn đề lớn mà cấp ủy, chính quyền, cử tri quan tâm; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra giám sát đúng quy trình, chức năng, thẩm quyền; tổ đại biểu, các đại biểu HĐND thực hiện tốt vai trò trách nhiệm với cử tri trên địa bàn…

* Tiếp theo chương trình, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức ký kết quy chế phối hợp hoạt động với UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Dự lễ ký kết có các đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Thị Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Sau khi báo cáo tóm tắt quá trình triển khai xây dựng và các nội dung cơ bản của quy chế phối hợp hoạt động, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp hoạt động với 3 chương, 11 điều tập trung vào công tác chuẩn bị, nội dung chương trình kỳ họp, phối hợp chất vấn và trả lời chất vấn, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư… góp phần mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự đồng thuận cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây