Thường trực HĐND tỉnh triển khai công tác tháng 9

Thứ ba - 05/09/2017 21:03
Chiều nay (5/9), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp thường kỳ đánh giá kết quả công tác tháng 8, triển khai chương trình công tác tháng 9 năm 2017. Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Cuộc họp đã nghe và thảo luận báo cáo hoạt động của HĐND tỉnh tháng 8, chương trình công tác tháng 9/2017. Các đại biểu dự họp cũng nghe thông báo ý kiến chấp thuận của Thường trực HĐND tỉnh về nội dung xây dựng các nghị quyết của HĐND tỉnh theo đề nghị của UBND tỉnh: Nghị quyết Quy định nội dung, mức chi cho công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn (theo Tờ trình số 69/TTr- UBND ngày 27/7/2017 của UBND tỉnh); Nghị quyết quy định mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện một số nội dung trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2017 – 2020 (theo Tờ trình số 70/TTr- UBND ngày 02/8/2017 của UBND tỉnh); Nghị quyết quy định mức trích từ các khoản thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp vào ngân sách nhà nước (theo Tờ trình số 71/TTr-UBND ngày 02/8/2017 của UBND tỉnh; Nghị quyết quy định nội dung, mức chi bảo đảm hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp (theo Tờ trình số 72/TTr-UBND ngày 04/8/2017 của UBND tỉnh) và Tờ trình V/v xin chủ trương về chương trình hoạt động đối ngoại năm 2017.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu, thảo luận của đại biểu đối với các nội dung trên, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận: Trong tháng 8, Thường trực HĐND, các ban của HĐND, Văn phòng HĐND đã có nhiều chủ động, cố gắng, tiếp tục đổi mới thực hiện tốt các nội dung theo chương trình kế hoạch đề ra, đặc biệt là công tác giám sát, khảo sát, kiểm tra, giải quyết những việc phát sinh. Chương trình công tác tháng 9, Thường trực đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện giám sát việc giải quyết những kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp HĐND khóa XVI; quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo và tăng cường theo dõi, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tổ chức đoàn công tác của HĐND tỉnh dự hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc tại Bắc Giang. Đối với việc xây dựng, ban hành các nghị quyết của HĐND theo đề nghị của UBND tỉnh, đồng chí giao Ban Kinh tế Ngân sách, Ban Pháp chế tiếp tục chủ trì phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh để làm rõ thêm những nội dung liên quan đến khả năng chi, tính khả thi của nghị quyết để kỳ họp sau, Thường trực HĐND tỉnh bàn tiếp...

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây