UBND tỉnh làm việc với Sở Thông tin & truyền thông, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh

Thứ bảy - 23/04/2011 03:53
Ngày 21/4/2011, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Hội VHNT tỉnh.

* Tại Sở Thông tin & Truyền thông, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2010, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện năm 2011. Trong năm 2010, Sở đã chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác văn phòng, kế hoạch – tài chính, thanh tra, báo chí – xuất bản, bưu chính – viễn thông, công tác ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin. Đặc biệt đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng dự án mua sắm thiết bị truyền hình phòng họp trực tuyến tại Sở TT&TT, đồng thời tích cực thực hiện các dự án khác đã được phê duyệt.

 

Lãnh đạo Hội VHNT báo cáo kết quả công tác năm 2010 với đoàn lãnh đạo UBND tỉnh

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn đã nêu một số ý kiến, tập trung làm rõ hơn dự án mua sắm thiết bị truyền hình phòng họp trực tuyến; xây dựng quy chế phối hợp với một số ngành liên quan; quy hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ thông tin của ngành; tăng cường tập huấn cho cán bộ quản trị mạng của các sở, ngành, các huyện, thành phố…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Sở TT&TT đã đạt được trong 4 năm đi vào hoạt động, đặc biệt trong năm 2010. Đồng thời đề nghị, với chức năng của đơn vị, Sở TT&TT xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ của ngành, trên cơ sở đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu nhiệm vụ.

Chủ động xây dựng quy chế phối hợp liên ngành trong thanh tra, kiểm tra các hoạt động tại cơ sở. Quan tâm đến chất lượng của các trang tin điện tử trên địa bàn tỉnh qua đó đề xuất cơ chế hoạt động phù hợp, hiệu quả.

*Tại Hội VHNT tỉnh, lãnh đạo Hội đã báo cáo kết quả đạt được trong năm 2010. Hiện nay, cơ quan Hội có 17 cán bộ, CCVC và quản lý 238 hội viên tham gia hoạt động ở 6 chuyên ngành. Trong năm qua, các hoạt động của Hội diễn ra sôi nổi, có nhiều chuyển biến tích cực, điển hình như tham gia Hội báo Xuân Canh Dần; ngày thơ Việt Nam lần thứ VIII; cuộc thi viết về gương “người tốt, việc tốt”, chọn lọc tác phẩm in thành sách phục vụ Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III tỉnh Lạng Sơn năm 2010.

Cùng với đó là các hoạt động trưng bày, triển lãm và tham gia các cuộc vận động. Tổ chức thực tế sáng tác cho các chuyên ngành. Nhân dịp Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh đến làm việc, Hội đề xuất nâng kinh phí cho một số nội dung như Tạp chí, nhuận bút, giải thưởng tác phẩm; xây dựng nâng cấp trụ sở đảm bảo tối thiểu phục vụ hoạt động.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Tô Hùng Khoa đã biểu dương những cố gắng của Hội trong năm 2010. Đồng thời đề nghị Hội rà soát lại quy chế của cơ quan, hoàn chỉnh đồng bộ, khoa học hơn; xác định rõ hơn nữa hoạt động của các chi hội; tăng cường phát động sáng tác ở các chuyên ngành, lĩnh vực; chủ động xây dựng những nội dung cần phối hợp liên ngành.

Đặc biệt hướng tới kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn, Hội cần chủ động tổ chức tuyên truyền đậm nét, tạo dấu ấn cho đơn vị đối với tỉnh và các hội viên cũng như nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây