Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động làm tốt nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu

Thứ hai - 02/05/2011 22:38
Với chức năng nhiệm vụ của cảnh sát bảo vệ (CSBV) và cơ động là sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ những mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn, thời gian qua đơn vị luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.


Công an tỉnh luyện tập võ thuật

Thượng tá Bùi Xuân Sang - Trưởng phòng CSBV và cơ động cho biết: “Là đơn vị trực tiếp đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, cán bộ chiến sĩ (CBCS) chiếm hơn 70% trong lứa tuổi đoàn viên thanh niên và hơn nửa quân số là công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, chính vì vậy việc xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh qua việc giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS là điều rất cần thiết.

Đồng thời, đơn vị đề cao tính tổ chức kỷ luật trong công tác, sinh hoạt, thực hiện nghiêm túc các quy định về xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, động viên CBCS hăng hái thi đua “Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND”…

Nhờ vậy đã nâng cao được khả năng cơ động chiến đấu của mỗi CBCS”. Hiện đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ canh gác, bảo vệ các mục tiêu quan trọng của Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh, CBCS luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo đúng quy trình canh gác vũ trang.

Từ đầu năm 2011 đến nay, đơn vị đã thực tập 16 lần các phương án bảo vệ mục tiêu với các giả thiết như: “Đối tượng đột nhập mục tiêu chưa rõ mục đích”, “Đối tượng có vũ khí tấn công mục tiêu cướp tài sản:, “cháy nổ xảy ra trong mục tiêu”; áp giải an toàn gần 16 chuyến hàng đặc biệt; bảo vệ an toàn các cuộc hội nghị, các đoàn khách quốc tế, các chuyến thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Lạng Sơn.

Bên cạnh bảo vệ mục tiêu, việc tuần tra của lực lượng cảnh sát cơ động được duy trì thường xuyên, đặc biệt từ 23 giờ đêm tới 5 giờ sáng. Nhiệm vụ của cảnh sát cơ động cũng đồng nghĩa với việc luôn phải đối đầu với những khó khăn, nguy hiểm.

Vì vậy, hàng năm đơn vị tổ chức cho CBCS học tập ôn lại võ thuật, kỹ - chiến thuật chiến đấu. Đảm bảo quân số khoẻ, phản ứng nhanh, có kỹ năng xử lý tình huống. Nhờ vậy, việc tuần tra vũ trang trên các địa bàn trọng điểm, tham gia các đợt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đấu tranh truy quét các đối tượng phạm tội ma túy, tội phạm hình sự đạt kết quả cao.

Điển hình như: đơn vị đã phối hợp với Công an thành phố truy bắt nhóm đối tượng mua bán vận chuyển 5 bánh hêrôin có sử dụng vũ khí nóng tại địa bàn huyện Hữu Lũng. Gần đây nhất ngày 10/4/2011, đơn vị đã huy động 46 CBCS, sử dụng chó nghiệp vụ hỗ trợ Công an thành phố Lạng Sơn truy bắt thành công đối tượng vận chuyển 7 bánh ma tuý tại thôn Co Măn, xã Mai Pha.

Với những kết quả đạt được, hiện nay đơn vị luôn đẩy mạnh phong trào CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành đơn vị điển hình trong thực hiện cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; Xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây