UBND tỉnh: Sơ kết đợt cao điểm phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo

Thứ bảy - 23/04/2011 03:57
Ngày 22/4/2011, Ban chỉ đạo phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo đã tổ chức sơ kết đợt cao điểm phòng, chống các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, nhập lậu và sử dụng trái phép các loại pháo năm 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo tỉnh Lạng Sơn dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình , Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính Phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Lạng Sơn đã chủ động huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo, đặc biệt là trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Công tác tuyên truyền được tổ chức bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp đã làm chuyển biến cơ bản về nhận thức và ý thức chấp hành của các tầng lớp nhân dân. Đã có hàng vạn lượt người được tuyên truyền; trên 134.000 học sinh, sinh viên, 42.112 đoàn viên thanh niên và 146.633 hộ gia đình ký cam kết không vi phạm, đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm.

Trong đợt cao điểm, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 96 vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ, thu giữ 2,29 tấn pháo các loại. Các cơ quan điều tra đã khởi tố 32 vụ, 51 bị can; xử phạt hành chính 24 vụ, 32 đối tượng với tổng số tiền trên 100 triệu đồng, số vụ còn lại đang tiếp tục xác minh, chờ xử lý.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các ngành chức năng và chính quyền các địa phương đã phát biểu 12 ý kiến thảo luận, tập trung vào việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, để từ đó toàn dân cùng tham gia phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo; đánh giá, nhận định tình hình và đưa ra những phương án hành động tối ưu nhất để đạt hiệu quả cao…

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết nguyên đán và 23 tập thể, 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phòng chống các hành vi sai phạm về pháo.

 

Trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể , cá nhân có thành tích xuất sắc

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh lại những nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tiếp theo, trong đó cần phải rút ra được những bài học kinh nghiệm trong nhiều năm thực hiện để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ đã đề ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây