Phòng CSGT Công an tỉnh: Ngừa tai nạn dịp hè

Thứ sáu - 29/04/2011 04:29
Như đã thành một quy luật, cứ mỗi khi hè về nhu cầu thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng, đi lại tăng vì vậy tình hình trật tự an toàn giao thông luôn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp. Để chủ động ngăn ngừa tai nạn, phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã có kế hoạch tăng cường tuần tra, nhằm ngừa tai nạn dịp hè 2011.

 

Cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh xử phạt người điều khiển phương tiện vi phạm

Có thể nói, càng giai đoạn bước vào hè, tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ càng diễn biến phức tạp. Thêm vào đó nhiều điểm giao thông còn bất hợp lý, lưu lượng người xe cộ ngày càng tăng nhanh đã làm tai nạn gia tăng.

Trong khi đó các công trình hạ tầng giao thông hầu như không thay đổi cũng là một nguyên nhân gây tai nạn. Theo thống kê của phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, có ngày lượng xe lưu thông trên tuyến 1A, 1B, 4A, 4B và các tuyến đường nội tỉnh tới 10.000 lượt, cùng với lượt xe tăng tai nạn giao thông cũng có nguy cơ tăng.

Để ngăn ngừa tai nạn trong dịp hè, giảm vi phạm giao thông, phòng Cảnh sát Giao thông đã lên kế hoạch, chủ động ngừa tai nạn từ xa. Trên cơ sở thực hiện Kế hoạch số 379/ KH-CAT ngày 20/4/2011 của Công An tỉnh về mở đợt cao điểm tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp 30/4, 1/5 và dịp hè.

Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã có Kế hoạch số 126, về mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát dịp hè từ ngày 25/4 đến 30/6/2011. Thượng tá Bế Thế Huyên, Phó Trưởng phòng Cảnh sat Giao thông cho biết, để kế hoạch đạt kết quả cao, phòng đã quán triệt giáo dục đến từng cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khuyến khích tăng ca, làm thêm giờ để đảm bảo đủ lực lượng tuần tra khép kín 24/24.

Kiềm chế tai nạn, không để ùn tắc, chống đua xe trái phép, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên tuyến nhằm phục vụ tốt cuộc bầu cử 4 cấp sắp tới là yêu cầu quan trọng nhất của đợt ra quân này.

Để phát hiện xử lý vi phạm, các đội tuần tra kiểm soát tăng cường các biện pháp kỹ thuật, định lượng rõ vi phạm để áp dụng chế tài xử phạt. Ngoài xử phạt, cán bộ chiến sĩ thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền cho những người vi phạm, chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, đặc biệt là hành vi ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông.

Thượng úy Hoàng Văn Phích, Đội tuần tra kiểm soát số 1 tâm sự, xác định ý nghĩa của đợt ra quân này, anh em trong các đội đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, chấp hành tốt quy trình, chế độ công tác và điều lệnh Công an nhân dân không để phát sinh các tình huống phức tạp, bảo đảm trật tự an toàn giao thông góp phần thiết thực vào mục tiêu 3 giảm của tỉnh.

Để ngăn ngừa tai nạn, các đội kiểm soát thường xuyên kiểm tra, tuần ở khu vực có kết cấu hạ tầng đường bộ kém, xuống cấp, các đoạn đường dễ xảy ra tai nạn. Tăng cường khai thác các nguồn tin của quần chúng để phát hiện phương tiện xe khách, xe tải vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, chạy sai làn đường phần đường, tránh vượt sai quy định.

Một trong những diễn biến phức tạp của tai nạn giao thông, vi phạm luật giao thông đường bộ là học sinh, sinh viên điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến. Phòng đã sớm có kế hoạch phối hợp với các nhà trường trên địa bàn, thôn xã có đường quốc lộ chạy qua nhằm nhắc nhở giáo dục con em mình không vi phạm.

Cảnh báo trước những hậu quả do hành vi vi phạm giao thông gây ra. Qua những ngày đầu ra quân, phòng đã phát hiện 1.056 trường hợp vi phạm, phạt tại chỗ 272 trường hợp, tạm giữ giấy tờ 279 trường hợp, tạm giữ phương tiện 55 trường hợp. Đã xử phạt vi phạm hành chính 970 trường hợp.

Với việc ra quân một cách chủ động, khép kín tuần tra, tuyên truyền ngăn ngừa tai nạn từ xa của phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh chắc rằng tai nạn giao thông trong dịp hè sẽ giảm, tai nạn giao thông sẽ từng bước được kiềm chế đẩy lùi.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây