Hội đồng bầu cử Trung ương giám sát, kiểm tra công tác bầu cử tại Lạng Sơn

Thứ năm - 05/05/2011 04:30
Ngày 4/5/2011, đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử Trung ương do đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Hội đồng bầu cử làm trưởng đoàn đã thực hiện việc giám sát, kiểm tra công tác bầu cử tại Lạng Sơn.


Báo cáo của Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân, nhiệm kỳ 2011- 2016 tỉnh Lạng Sơn nêu rõ: công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương đảm bảo đúng quy trình, thời gian theo luật định.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, tỉnh Lạng Sơn thống nhất thỏa thuận số lượng đại biểu Quốc hội được bầu là 6 đại biểu, số lượng chính thức đại biểu ứng cử là 10. Tỉnh có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội. Về số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 58 đại biểu, chia làm 16 đơn vị bầu cử, số chính thức ứng cử là 90 đại biểu.

Tổng số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 373 đại biểu, gồm 84 đơn vị bầu cử, danh sách chính thức ứng cử là 541 người. Tổng số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 5.294 đại biểu, gồm 1.288 đơn vị bầu cử, số chính thức ứng cử là 7.897 đại biểu. Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác và giới thiệu người ra ứng cử diễn ra công khai, dân chủ, đúng luật. Tính đến ngày 2/5/2011, 100% các khu vực bỏ phiếu đã thực hiện niêm yết danh sách những người ứng cử và tiểu sử tóm tắt những đại biểu ứng cử.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Kim đánh giá cao những kết quả bước đầu trong công tác chuẩn bị bầu cử của Lạng Sơn, đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành, sát với thực tiễn địa phương; đồng chí đề nghị địa phương cần đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy dân chủ ở cơ sở để người dân tham gia xây dựng hệ thống chính quyền cơ sở.

Cần xác định những đơn thư, vụ việc cụ thể, nhằm giải quyết càng sớm càng tốt; quan tâm hơn nữa đến công tác vận động, tuyên truyền để mọi người ý thức được trách nhiệm quyền, nghĩa vụ đối với công tác bầu cử, biến cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây