Lộc Bình đón chào ngày hội lớn

Thứ sáu - 20/05/2011 03:07
Chỉ còn ít ngày nữa kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sẽ diễn ra, đây là đợt sinh hoạt chính trị lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Tại huyện Lộc Bình, huyện biên giới của tỉnh, không khí những ngày cận bầu cử ngày càng sôi động, bà con các dân tộc đi chăm sóc ngô nương, đi rừng hái thuốc, đi cạo nhựa thông... đâu đâu cũng nói về sự kiện này với niềm tin tràn ngập và sự kỳ vọng lớn lao.

 

Niêm yết tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên tại xã Hiệp Hạ

Bác Hoàng Đâu, trú tại Khu nhà thờ, Thị trấn Lộc Bình phấn khởi cho biết: Nhà tôi được vinh dự lấy làm điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên. Những ngày gần đây, bà con lối phố đến xem đông lắm nên gia đình cũng trở nên vui hẳn. Là một cử tri đã tham gia nhiều cuộc bầu cử, nhưng đây là lần đâu tiên tự tay tôi được bỏ lá phiếu bầu lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cùng một đợt.

Trong điều kiện kinh tế trong nước còn nhiều biến động, tôi tin tưởng những người trúng cử và trở thành người đại diện cho nguyện vọng và tiếng nói của nhân dân kỳ này sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân để đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn, nhiều cách làm sáng tạo, góp phần giúp địa phương, đất nước vượt qua khó khăn thử thách.

Anh Hoàng Văn Thi, một cử tri trẻ xã Hiệp Hạ, huyện Lộc Bình chia sẻ: Khi đọc tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, tôi rất ủng hộ những ứng cử viên trẻ tuổi, nếu trúng cử, tôi tin họ sẽ đại diện cho tiếng nói của giới trẻ hiện nay: Năng động, mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm. Tôi mong đó sẽ là những người đại biểu Quốc hội, HĐND luôn đi đầu, dũng cảm trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, nêu tấm gương sáng để lớp trẻ noi theo.

Sáng ngày 17/5/2011, 5 ngày trước bầu cử, huyện Lộc Bình đã tổ chức một cuộc họp với đại diện 8 ban bầu cử cấp huyện và các ban bầu cử cấp xã. Cuộc họp đã được đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Nguyễn Văn Bình đánh giá cao, bởi tại cuộc họp nhiều vấn đề còn vướng mắc trong công tác chuẩn bị bầu cử đã được thẳng thắn đưa ra và được lãnh đạo Ủy ban bầu cử huyện giải đáp, nêu rõ hướng tháo gỡ ngay tại cuộc họp.

Đã tròn 100 ngày các đơn vị bầu cử cố gắng, nỗ lực để giải quyết một khối lượng công việc lớn, nhưng qua phản ánh của các xã, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện không phải là đã “trơn tru” hoàn toàn. Vẫn còn một số việc cần giải quyết ngay trước ngày 22/5 để cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn và thành công.

Những vấn đề được đưa ra đôi khi tưởng như nhỏ nhặt nhưng có tác động lớn đến cuộc bầu cử như: việc tuyên truyền để bà con đi làm ăn xa về kịp ngày bầu cử; việc hướng dẫn cử tri không biết chữ bầu sao cho đúng luật; hướng dẫn bà con bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cùng lúc sao cho đúng trình tự, cách thức; việc cắt cử trực ban ra sao, niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên sao cho đúng thể thức, trang trọng và khoa học; phương án dự phòng nếu các xã vùng sâu, vùng xa bị chia cắt do mưa lũ trong ngày bầu cử; việc bố trí các hòm phiếu di động, việc trang trí khánh tiết, vệ sinh môi trường tại các điểm bầu, đảm bảo cung cấp điện cho các điểm bầu.... Tất cả những vấn đề trên đều được bàn thảo và đưa ra phương án giải quyết ngay trong cuộc họp cuối cùng trước ngày bầu cử này.

Ông Đặng Văn Quang, Bí thư Đảng ủy xã Ái Quốc cho biết: Ái Quốc là xã vũng III, xã khó khăn nhất của huyện Lộc Bình, nếu như công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương khác khó một thì tại Ái Quốc sẽ khó khăn hơn gấp 2 - 3 lần.

Chỉ nói việc vận động bà con sáng ngày 22/5 bỏ một vài tiếng đi rừng, đi nương để tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân cũng đã là cả một việc không dễ dàng. Hôm nay, sau khi dự cuộc họp, ban bầu cử cấp xã như chúng tôi đã giải đáp được rất nhiều vướng mắc còn gặp phải, ngay sau khi về địa phương chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai tháo gỡ để cuộc bầu cử diễn ra thành công.

Tôi vẫn luôn tin tưởng rằng, xã Ái Quốc, bà con người Dao dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng sẽ góp phần cùng cả nước, cùng anh em các dân tộc làm nên một cuộc bầu cử thành công rực rỡ, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Tại xã Hiệp Hạ, danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên được dán trước cửa của một cửa hàng nhỏ bán vật tư nông nghiệp. Đây là một vị trí đẹp bởi bà con cử tri đến mua vật tư có thể tranh thủ đọc tiểu sử các ứng cử viên luôn.

Đặc biệt, lá phiếu bầu ghi tên các ứng cử viên cũng được chủ động viết to, rõ ràng và đẹp giúp bà con dân tộc có thể đọc được dễ dàng. Quan tâm đến công tác bầu cử, đến quyền lợi của cử tri từ những việc rất nhỏ, rất cụ thể như vậy, Lộc Bình đang thực sự đón chào ngày hội lớn bằng tinh thần, khí thế trang trọng và vui tươi nhất.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây