Thường trực HĐND kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp ở Văn Quan

Thứ năm - 26/05/2011 08:18
Ngày 26/5/2011, tiếp tục chương trình làm việc, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hà Văn Thanh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp ở cụm thi huyện Văn Quan gồm các trường THPT Lương Văn Tri, THPT Văn Quan, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện.

 

Hiệu trưởng nhà trường báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tại đây đoàn đã được nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới của các trường trên địa bàn. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện năm nay có 873 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có 34 thí sinh tự do. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được tiến hành từ sớm như việc quán triệt các văn bản chỉ đạo kỳ thi, tuyên truyền về các nội dung liên quan đến thi tốt nghiệp như thời gian ôn thi, môn thi, thời gian thi.

Việc hoàn thành chương trình năm học được các nhà trường thực hiện nghiêm túc. Nhìn chung số học sinh khá, giỏi; học sinh hạnh kiểm khá tốt đều có những chuyển biến tích cực. Riêng đối với học sinh lớp 12 đã được ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch ôn tập cụ thể, sát với chương trình học. Căn cứ vào đặc điểm tình hình, các nhà trường đã báo cáo các phương án phối hợp đảm bảo an toàn cho kỳ thi, về cơ sở vật chất và các điều kiện khác như nơi ăn, nghỉ phục vụ cho công tác thi...

 

Đồng chí Hà Văn Thanh phát biểu kết luận công tác kiểm tra

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Hà Văn Thanh ghi nhận những cố gắng của các nhà trường trong việc chuẩn bị về mọi mặt cho công tác thi tốt nghiệp.

Do mặt bằng chung của học sinh còn yếu nên các nhà trường cần có phương án cụ thể như phân loại học sinh, kiến thức, hướng dẫn cụ thể với từng đối tượng; đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh như kiểm tra, rà soát hồ sơ đảm bảo tuyệt đối chính xác; nhắc nhở các trường có phương án cụ thể cho những sự cố có thể xảy ra như học sinh quên thẻ, không có khả năng nộp tiền vật liệu thi, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, sự cố mất điện…

Đồng chí nhấn mạnh, chỉ còn ít ngày nữa là tất cả học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp, trong đợt kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT lần này, yêu cầu lớn nhất đối với Văn Quan nói riêng và các huyện, thành phố là kỳ thi phải diễn ra đảm bảo tuyệt đối an toàn, đánh giá đúng tình hình dạy và học của nhà trường, học sinh được cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thi, ổn định tâm lý để bước vào kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả tốt nhất.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây