Bộ đội biên phòng: Nòng cốt bảo vệ an ninh bầu cử nơi biên giới

Thứ sáu - 13/05/2011 20:04
Bộ đội biên phòng là lực lượng chính trong bảo vệ an ninh và chủ quyền biên giới, cửa khẩu. Ngay từ bây giờ, với mục tiêu an toàn, hiệu quả, đúng luật, cán bộ chiến sĩ đã chuẩn bị chi tiết kế hoạch bảo vệ ngày bầu cử diễn ra vào 22/5.


Bộ đội biên phòng cửa khẩu Hữu Nghị kiểm tra thủ tục xuất nhập cảnh

Có mặt tại xã Tân Thanh huyện Văn Lãng Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Tân Thanh đang cùng Bí thư Đảng ủy xã, Sầm Văn Dần bàn kế hoạch bảo vệ ngày bầu cử. Với một địa bàn phức tạp như Tân Thanh thì hướng chủ yếu được tập trung vào công tác an ninh trật tự, vận động người dân tự giác thực hiện quyền nghĩa vụ công dân.

Ngoài việc xây dựng một trương trình bầu cử theo hướng dẫn của trên, bộ đội biên phòng còn lên các kế hoạch chống ùn tắc, tạo điều kiện cho người dân vừa bỏ phiếu vừa duy trì các hoạt động giao thương không để xảy ra xáo trộn theo đúng tiêu chí an toàn, hiệu quả, đúng luật.

 Không riêng gì ở Đồn Biên phòng Tân Thanh mà khắp các đồn biên phòng, các tổ đội công tác ở các xã địa bàn biên phòng, đều phải lên kế hoạch chi tiết đảm bảo an ninh trật tự nơi biên giới trước, trong và sau ngày bầu cử. Để đảm bảo an ninh trật tự, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, nhấn mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, nắm biến động dân số, phân loại các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, cơ hội để kịp thời răn đe giáo dục.

Đồng thời mở một đợt tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nơi biên giới về Luật Bầu cử, các đồn biên phòng, đội công tác đã tuyên truyền lồng ghép trên 20 cuộc về bầu cử, vận động nhân dân thực hiện nghĩa vụ. Một trong những vấn đề luôn nhạy cảm ở cửa khẩu là lượng người đi lại đông, vừa bầu cử vừa duy trì hoạt động thương mại bình thường như Tân Thanh, Cốc Nam, Hữu Nghị, Chi Ma...

Bộ đội biên phòng đã cụ thể bằng kiểm tra cử tri khi xuất cảnh, duy trì chế độ trực đúng lịch bầu cử, tăng cường lực lượng giải tỏa khi có ách tắc người, hàng hóa xảy ra. Để đảm bảo an ninh trật tự các điểm bỏ phiếu, các đồn biên phòng cử cán bộ chiến sĩ vừa trực tiếp làm tham mưu cho bầu cử, vừa bảo vệ an ninh trật tự.

Tham mưu cho cấp ủy chính quyền cơ sở kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Cho tới nay, cùng với bám sát chỉ đạo của trên nhiều đồn biên phòng đã luyện tập phương án bảo vệ an toàn cuộc bầu cử như chế độ thông tin, bảo mật, tham mưu về công tác hành chính trong bầu cử cho chính quyền cơ sở.

Trong thời gian này toàn bộ trọng tâm hoạt động vận động quần chúng tập trung vào công tác bầu cử. Trao đổi với chúng tôi đại tá Ngô Văn Vũ, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho hay, đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất, qua kiểm tra, các bước, kế hoạch đều sát với yêu cầu thực tiễn, phù hợp với hoàn cảnh của từng địa phương.

Vì vậy chắc chắn việc bảo vệ an ninh trật tự nơi biên giới cửa khẩu địa bàn biên phòng sẽ được duy trì. Còn gần 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp, trên khắp các cửa khẩu, đồn biên phòng toàn tuyến đã rực rỡ cờ hoa và khẩu hiệu tạo nên một không khí phấn khởi vui tươi cho đồng bào biên giới.

 Thiếu tá Nông Văn Tám, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Hữu Nghị vui mừng cho biết, kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trong những ngày trước và trong bầu cử đã được Đồn Hữu Nghị, Trạm xây dựng rất kỹ, tập trung vào hai vấn đề chính bảo vệ an toàn cửa khẩu, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân đi lại tham gia bầu cử.

Riêng về công tác tuyên truyền, Trạm không chỉ tuyên truyền cho cán bộ chiến sĩ mà ngay cả khách nước ngoài, vì hàng trăm du khách qua cửa khẩu cũng ngạc nhiên bởi sự trang hoàng đẹp đẽ ở khu vực cửa khẩu thời gian này.

Để thiết thực bảo vệ an ninh trật tự, toàn bộ lực lượng bộ đội biên phòng tập trung trấn áp tội phạm. Từ cuối tháng 4 đến nay các đơn vị đã bắt, xử lý 3 vụ vận chuyển tiền giả, bắt 1 vụ tội phạm bị truy nã, hàng chục vụ buôn lậu, răn đe nhiều đối tượng. Từ đó làm trong sạch địa bàn biên giới cho ngày hội lớn toàn dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây