Công an huyện Lộc Bình: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho ngày bầu cử

Thứ ba - 17/05/2011 21:14
Chỉ còn ít ngày nữa là cử tri toàn huyện Lộc Bình cùng với cử tri trên toàn tỉnh và cả nước sẽ được tự tay bỏ những lá phiếu của mình để bầu ra những người đại diện nói lên tiếng nói tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Đây là sự kiện trọng đại của cả dân tộc nên trong việc triển khai nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự (ANTT) thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử, thì vấn đề ATGT được đặc biệt quan tâm.

 

Công an huyện Lộc Bình họp triển khai công tác bảo vệ ANTT cho cuộc bầu cử

Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó trưởng Công an huyện (CAH) Lộc Bình cho biết, thời gian từ ngày 25/4 đến 24/6/2011 được CAH xác định là đợt cao điểm đảm bảo ANTT và ATGT trên địa bàn nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác bầu cử. Xác định được nhiệm vụ đó, Đội Cảnh sát giao thông CAH không chỉ duy trì tối đa quân số mà còn tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhất cho công tác đảm bảo ATGT. Huyện Lộc Bình có tuyến quốc lộ 4B và 5 tuyến đường tỉnh, 1 cửa khẩu Chi Ma và 2 thị trấn Na Dương, Lộc Bình.

Đây là địa phương có mật độ đường khá dày nên công tác đảm bảo ATGT cũng khó khăn hơn. Với quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ để phục vụ công tác bầu cử, ngoài việc đảm bảo 100% quân số, Đội CSGT CAH còn huy động các cán bộ, chiến sĩ ở các tổ đội khác tham gia vào việc đảm bảo ATGT. Tính từ ngày đầu thực hiện đợt cao điểm đến nay, CAH đã thực hiện 18 ca tuần tra, kiểm soát, đảm bảo mỗi ngày tuần tra 3 ca với gần 70 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Trong tuần đầu của đợt cao điểm, CAH đã kiểm tra gần 90 trường hợp, tạm giữ giấy tờ 14 trường hợp, tạm giữ 23 phương tiện, ra quyết định xử phạt 89 trường hợp. Trung tá Hà Văn Thắng, Đội trưởng Đội CSGT CAH Lộc Bình cho biết, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý những lỗi do chủ quan của người tham gia giao thông như đội mũ bảo hiểm không cài quai, không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ...

Bên cạnh đó, để đảm bảo ATGT, ngoài việc tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện, nét mới trong đợt cao điểm này là CAH đã phát huy tối đa vai trò, tinh thần, tránh nhiệm của công an xã (CAX) và thị trấn. CAH xác định đây là lực lượng quan trọng, là cánh tay đắc lực của CAH trong việc đảm bảo ANTT, trong đó có việc đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Do địa bàn có nhiều tuyến đường, lực lượng CSGT khó bao quát và tuần tra khép kín nên lực lượng CAX, thị trấn đã được triển khai kế hoạch phối hợp cùng CAH đảm bảo ANTT và ATGT. Ông Phan Anh Tú, Trưởng Công an thị trấn Lộc Bình cho biết, trong đợt cao điểm này, lực lượng công an thị trấn phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật.

Tập trung tuyên truyền, vận động bà con giải tỏa mái che, mái vẩy để thông thoáng lòng, lề đường. Việc tuyên truyền các biện pháp đảm bảo ATGT, kết hợp với việc thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở bước đầu đã tạo ra những thay đổi về nhận thức của người dân trên địa bàn.

Trước đây ở những tuyến đường liên thôn, liên xã người dân thường vi phạm Luật giao thông đường bộ thì nay nhờ sự xuất hiện của lực lượng CAX, thị trấn, người dân đã đi chậm hơn, chú ý quan sát hơn và đội mũ bảo hiểm đầy đủ, đặc biệt, nhiều người dân đã tự tháo dỡ những vật che khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến ATGT.

Với những tín hiệu khả quan ngay từ những ngày đầu triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho cuộc bầu cử sắp tới, tin rằng không chỉ vấn đề ATGT mà tình hình ANTT ở Lộc Bình sẽ luôn được đảm bảo.   

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây