Công an huyện Đình Lập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Thứ ba - 24/05/2011 09:04
3 năm qua, phong trào “ Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy“ của Công an huyện Đình Lập (CAHĐL) luôn được tổ chức gắn với việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của ngành, từ đó giúp cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, tư tưởng và hành động trong việc thực hiện công tác chuyên môn.


Làm thủ tục cấp phát chứng minh thư cho người dân huyện Đình Lập 

Để triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 05/2008 của Bộ công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, CAH đã gắn phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Trong tháng 3 vừa qua, công an tỉnh cũng đã phát động cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, thực hiện khẩu hiệu hành động “CAHĐL mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, lực lượng CAH đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện, tránh gây phiền hà cho nhân dân.

Anh Đàm Văn Chung, dân tộc Nùng, thôn Nà Nát, xã Châu Sơn cho biết, chứng minh thư của anh làm bị sai họ, hôm nay đến CAH để làm lại cho đúng với giấy tờ. Đến đây, được cán bộ CAH hướng dẫn nhiệt tình, phô tô sổ hộ khẩu, giấy khai sinh để làm lại cho đúng nên không phải đi lại mất thời gian.

Đại úy Hoàng Thị Hằng, Đội phó Đội quản lý hành chính CAHĐL cho biết, có những hôm người dân đến làm chứng minh thư rất đông, phần lớn là người dân tộc thiểu số nên tâm lý thường rụt rè. Vì thế để giải quyết công việc hiệu quả, các cán bộ, chiến sĩ trong đội đều tận tình hướng dẫn họ, hoặc dặn kỹ trước khi đến làm chứng minh thư phải mang theo những giấy tờ gì và nhắc nhở họ đưa con em đến làm chứng minh thư khi đủ tuổi để thực hiện quyền công dân...    

Cùng với công tác quản lý hành chính, CAH còn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong ý thức phục vụ nhân dân, thực hiện tốt văn hóa ứng xử của cán bộ CAND khi tiếp xúc, giải quyết công việc với người dân trong lĩnh vực đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là dịp trước, trong và sau ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông CAHĐL đã tổ chức tuần tra 203 ca với 857 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát hiện, lập biên bản 323 trường hợp vi phạm trong đó 37 ô tô, 286 mô tô; ra quyết định xử phạt 330 trường hợp, thu gần 122 triệu đồng; không có vụ tai nạn giao thông xảy ra.

So với cùng kỳ năm 2010 giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Ngoài ra, CAH còn phối hợp với chính quyền địa phương, nhà trường tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đến mọi người dân, học sinh bằng các hình thức như phát tờ rơi, diễu hành, sử dụng pano, áp phích, khẩu hiệu và gửi thông báo đến cơ quan, nhà trường, địa phương nơi cư trú, hoặc kiểm điểm, giáo dục trực tiếp người vi phạm. Chính vì thế, người dân khi tham gia giao thông cơ bản đã chấp hành luật, góp phần làm giảm tai nạn và va chạm giao thông.   

Trung tá Vy Văn Cường, Phó trưởng CAHĐL cho biết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, gắn với học tập và làm theo tấm gương của Bác, quyết tâm thực hiện khẩu hiệu “Công an Lạng Sơn siết chặt kỷ cương, điều lệnh nội vụ, văn hóa ứng xử, phục vụ nhân dân”, bên cạnh những mặt công tác đã đạt được, CAH kiện toàn tổ kiểm tra điều lệnh CAND, và thường xuyên kiểm tra tư thế, lễ tiết, tinh thần, thái độ khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân.

Nhờ đó đã tạo được chuyển biến về nhận thức và hành động, thể hiện rõ trong việc chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, chế độ, quy trình công tác, tạo tiền đề để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác. Qua 3 năm thực hiện, nhiều cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; Bộ Công an; Tổng cục Cảnh sát; UBND tỉnh tặng bằng khen; 56 lượt cán bộ chiến sĩ được Công an tỉnh tặng giấy khen, 2 tập thể, 18 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen. Đặc biệt có 2 cán bộ có hành động liêm khiết không nhận tiền hối lộ đã được Công an tỉnh nêu gương người tốt việc tốt.

Với những gì đã làm được, CAHĐL nhiều năm liền được công nhận là đơn vị “văn hóa kiểu mẫu điều lệnh CAND”, xây dựng hình ảnh đẹp CAND làm theo lời Bác trong lòng người dân huyện Đình Lập.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây