Bộ Quốc phòng quán triệt nhiệm vụ diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 03/03/2020 03:16
Hôm nay (2/3), Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quân, quán triệt, giao nhiệm vụ diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Nội dung diễn tập của Bộ Quốc phòng đó là tập trung chỉ đạo một số đơn vị tổ chức thành lập bệnh viện dã chiến cấp 1, bảo đảm khoảng 600 giường bệnh. Thực hành xử lý tình huống một đơn vị có quân nhân có triệu chứng nhiễm dịch bệnh; tổ chức dồn, dịch, di chuyển đơn vị để thành lập các khu cách ly; lực lượng quân y các đơn vị tổ chức thực hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các cấp độ khác nhau và tình huống dịch bệnh lên đến cấp độ 5 (cấp độ cao nhất tính đến thời điểm quy định hiện tại) là có trên 3.000 người nhiễm bệnh; trong đó đã lây lan vào các doanh trại quân đội…

Trên cơ sở nội dung diễn tập đã đề ra, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc và nhanh chóng tổ chức diễn tập theo các nội dung được phân công. Các lực lượng cùng vào cuộc tham gia xử lý tình huống; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trong lực lượng và nhân dân để hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, trên cơ sở thực tế tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra, Bộ CHQS tỉnh đã đưa ra tình huống thực hành cần xử lý, đó là tại khu cách ly người dân trở về từ nước ngoài, nhiều người dân có tình trạng chống đối, không chịu tham gia cách ly và đòi nhiều ưu sách; thậm chí, còn gọi cả người nhà đến gây rối tại đơn vị cách ly…

Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đồng chí Dương Xuân Huyện nhất trí với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh về phương án thực hành xử lý tình huống diễn tập phòng, chống Covid-19. Đồng thời yêu cầu các lực lượng, đơn vị như: Công an, Y tế, Sở Thông tin  và Truyền thông, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh… phối hợp chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh tham gia thực hành xử lý tình huống trong diễn tập phòng, chống Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả và sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây