Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Chi Lăng

Thứ hai - 17/02/2020 09:11
Chiều 15/2/2020, Đoàn công tác của UBND tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo)...
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh thăm hỏi, động viên nhân dân tại khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh, huyện Chi Lăng
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh thăm hỏi, động viên nhân dân tại khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh, huyện Chi Lăng
Làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 2 khu vực cách ly là Trường Quân sự tỉnh và Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 123 trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Qua kiểm tra, 2 khu vực cách ly đều đảm bảo các cho công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về được sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất. Ngoài việc sắp xếp đầy đủ phòng, giường, quần áo, theo dõi sức khỏe hàng ngày, các bữa ăn đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đầy đủ dưỡng chất với chế độ ăn 57.000 đồng/người/ngày. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực cách ly đều được các lực lượng chức năng thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt. Công tác vệ sinh, khử khuẩn môi trường được thực hiện đều đặn, liên tục; rác thải tại các khu vực cách ly đều được thu gom, xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cho nhân dân trong và ngoài khu vực cách ly được quan tâm đẩy mạnh; tâm lý nhân dân ổn định, yên tâm ở lại và thực hiện tốt các nội quy, quy định trong khu vực cách ly.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên nhân dân và các lực lượng làm nhiệm vụ trong khu vực cách ly yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp, chủ động, chặt chẽ của các lực lượng tại các khu vực cách ly. Đồng chí đề nghị các lực lượng tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm và những kết quả đã làm được trong thời gian qua. Các lực lượng cần làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân trong và ngoài khu vực cách ly về cách phòng bệnh hiệu quả để nhân dân chủ động, không chủ quan, không hoang mang về dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xử lý chất thải y tế nghiêm ngặt, đúng quy trình; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự trong khu vực cách ly. Bên cạnh đó, các lực lượng cần nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, gần gũi, tận tình, chu đáo với nhân dân tại khu vực cách ly để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo
phòng chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra các suất ăn cho công dân
tại khu vực cách ly Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 123, huyện Chi Lăng.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 17 giờ ngày 15/2/2020, tại 3 khu vực cách ly của tỉnh đã tiếp nhận gần 1.000 trường hợp công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, trong đó có 503 trường hợp được tiếp nhận tại Trường Quân sự tỉnh (công dân của 49/63 tỉnh, thành phố), 79 trường hợp được tiếp nhận tại Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 123. Tất cả các trường hợp đều được theo dõi sức khỏe hàng ngày và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tốt nhất.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây