Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp tại các cửa khẩu

Thứ ba - 28/01/2020 15:25
Chiều 27/1 (tức mùng 3 tết Canh Tý) đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp, chủng virus Corona mới (nCoV) tại các cửa khẩu: Tân Thanh, Cốc Nam và Ga quốc tế Đồng Đăng.
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng giữa) kiểm tra máy đo thân nhiệt tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng giữa) kiểm tra máy đo thân nhiệt tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng
Tại cửa khẩu Tân Thanh, trong 3 ngày tết nguyên đán vừa qua đã đón trên 60 lượt người nhập cảnh, chủ yếu là cư dân biên giới. Lượng khách nhập cảnh đã được các lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt đầy đủ và không phát hiện trường hợp nào bất thường. Tại cửa khẩu Cốc Nam cũng như Cửa khẩu quốc tế ga Đồng Đăng, công tác phòng chống dịch bệnh đã được triển khai, các lực lượng chức năng có sự phối hợp chặt chẽ, tuy nhiên, cơ sở hạ tầng phòng chống dịch vẫn chưa được đảm bảo, chưa có phòng cách ly khi phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh viêm phổi cấp thông qua máy đo thân nhiệt từ xa, các trang thiết bị phòng chống dịch chưa đầy đủ và đảm bảo.

Theo thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp đang lây lan mạnh tại Trung Quốc và một số nước trên thế giới, hiện đã có khoảng 2.700  người Trung Quốc nhiễm và nghi nhiễm bệnh, trong đó có 80 người đã tử vong.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
(đứng thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tại khu vực
cửa khẩu Cốc Nam, huyện Văn Lãng
.

Phát biểu tại các nơi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế rà soát lại các trang thiết bị chống dịch hiện có, kiểm tra chất lượng và hạn sử dụng, khẩn trương đầu tư thêm trang thiết bị y tế chống dịch, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng làm việc tại cửa khẩu, đảm bảo chủ động, hiệu quả trong việc phòng chống dịch. Các ngành chức năng cần tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ, trang bị đầy đủ các thiết bị phòng chống dịch, đặc biệt là các trang phục chuyên dụng; in và phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền bằng 2 thứ tiếng Việt Nam, Trung Quốc cho người xuất nhập cảnh; đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cửa khẩu; đặc biệt khi phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh phải cách ly ngay, không chủ quan, lơ là trước những diễn biến và tốc độ lây lan của dịch bệnh, quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp qua các cửa khẩu vào nước ta.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây