Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra trường, lớp học tại Văn Quan và Cao Lộc

Thứ năm - 04/04/2019 16:09
Hôm nay (4/4), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra cơ sở vật chất trường, lớp học và việc thực hiện công tác giáo dục tại huyện Văn Quan và huyện Cao Lộc.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Phòng Giáo dục & Đào tạo và UBND huyện Văn Quan
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Phòng Giáo dục & Đào tạo và UBND huyện Văn Quan

Theo báo cáo, hiện nay, trên địa bàn huyện Văn Quan có 57 trường học với trên 11.000 học sinh ở các cấp học: mầm non, tiểu học và THCS; huyện Cao Lộc có 66 trường thuộc 3 cấp mầm non, tiểu học, THCS và 5 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập với tổng số hơn 742 lớp, nhóm lớp và trên 17.800 học sinh.

Hiện nay, công tác thực hiện các dự án đầu tư các phòng học thuộc chương trình kiên cố hóa trường học mầm non, tiểu học trên địa bàn các huyện đã đạt được kết quả tích cực, nhiều trường lớp được đầu tư đã phát huy hiệu quả trong công tác dạy và học.

Trong thực hiện công tác giáo dục, thời gian qua, phòng giáo dục và đào tạo hai huyện đã tích cực tham mưu với UBND huyện trong thực hiện rà soát, sắp xếp lại trường lớp hợp lý; phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện các giải pháp duy trì sĩ số, đảm bảo an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học và triển khai có hiệu quả nhiệm vụ năm học. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Trong chương trình, đoàn đã kiểm tra thực tế tại Trường Mầm non xã Bình Phúc, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS xã Hòa Bình và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Văn Quan.

Tại huyện Cao Lộc, đoàn đến kiểm tra tại Trường Mầm non xã Công Sơn, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Công Sơn, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Cao Lộc.

Tại các điểm, đoàn đã kiểm tra cơ sở vật chất phòng học, phòng chức năng, nhà ăn, nhà vệ sinh, phòng ở bán trú của học sinh và nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác giáo dục của các trường. Đồng thời nghe ý kiến kiến nghị của cán bộ, giáo viên nhà trường. Các thành viên trong đoàn đã trả lời, giải đáp những thắc mắc của các đơn vị trong thẩm quyền.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường.

Đồng chí yêu cầu: Thời gian tới, các huyện cần quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trường học; quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách cho học sinh bán trú; nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống bạo lực học đường; nâng cao kiến thức, kỹ năng đạt chuẩn của đội ngũ nhà giáo. Đồng thời tăng cường kiểm tra đối với các nhà trường về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; tích cực xây dựng cảnh quan nhà trường, đáp ứng tốt các yêu cầu của công tác giáo dục.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây