Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Vĩnh Yên, huyện Bình Gia

Thứ sáu - 12/04/2019 04:09
Sáng nay (11/4), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Vĩnh Yên, huyện Bình Gia.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải kết luận tại buổi làm việc tại xã Vĩnh Yên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải kết luận tại buổi làm việc tại xã Vĩnh Yên
Trong năm 2019, huyện Bình Gia tập trung chỉ đạo, phấn đấu đưa xã Vĩnh Yên và xã Bình La đạt chuẩn nông thông mới. Theo kết quả rà soát mới nhất, đến nay, xã Vĩnh Yên còn 8/19 tiêu chí chưa đạt. Trong đó, có nhiều tiêu chí quan trọng chưa đạt như: giao thông, thu nhập, hộ nghèo, môi trường và an toàn thực phẩm. Cụ thể: hiện thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn mới đạt 17 triệu đồng/năm; hộ nghèo chiếm 29,95%; tỷ lệ cứng hóa đường trục xã, đường làng, ngõ xóm tỷ lệ cứng hóa đạt rất thấp. Đối với xã Bình La, đến nay, còn 11 tiêu chí chưa đạt.

Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Huyện Bình Gia và các xã: Vĩnh Yên, Bình La đã xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện các tiêu chí, trong đó chú trong huy động các nguồn lực và vận động nhân dân thực hiện từng tiêu chí.

Đối với tình hình chung của toàn huyên, các xã địa bàn đạt bình quân 9,47 tiêu chí/xã. Trong đó, 14 xã đạt từ 5 đến 9 tiêu chí.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn của huyện nói chung và xã Vĩnh Yên nói riêng trong thực hiện chương trình nông thôn mới; cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn đã có quyết tâm chính trị thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, huyện và xã Vĩnh Yên phải có kế hoạch chi tiết thực hiện từng tiêu chí; đánh giá, kiểm tra tiến độ hằng tháng đối với từng tiêu chí chưa đạt. Đặc biệt, thực hiện tiêu chí giao thông đối với tuyến đường trục xã, trong đó Sở Giao thông Vận tải chủ trì khẩn trương cùng với huyện, xã thực hiện. Về các tiêu chí giảm nghèo và thu nhập, huyện Bình Gia và xã Vĩnh Yên khẩn trương tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất và nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất hiện có. Riêng đối với tiêu chí vệ sinh môi trường, xã Vĩnh Yên tiếp tục vận động tuyên truyền người dân nâng cao ý thức thực hiện vệ sinh gia đình và đường làng ngõ xóm.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây