Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn Tổ chức báo công tại quê Bác

Thứ hai - 20/05/2019 04:12
Ngày 18/5, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn đại biểu gồm 72 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh tổ chức báo công tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890- 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019).
Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn Tổ chức báo công tại quê Bác


Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và các điển hình tiên tiến học và làm theo gương Bác đến thăm Làng Hoàng Trù, quê ngoại Bác Hồ

Tại xã Kim Liên, đoàn đã đến thăm làng Hoàng Trù, Làng Sen (quê ngoại và quê nội của Bác), kính cẩn dâng hương, dâng hoa và báo công lên Bác tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dâng hương, dâng hoa mộ cụ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh) tại núi Động Tranh thuộc dãy Đại Huề, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (người mặc áo trắng đeo cà vạt) và  thành viên trong đoàn tại lễ báo công tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn công tác cũng đã Báo công với Bác về kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó,  trong những năm qua, các tổ chức Đảng, Chính quyền từ tỉnh tới cơ sở tỉnh Lạng Sơn đã chú trọng xây dựng các mô hình nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình: Đó là những đồng chí Bí thư Chi bộ vùng sâu đặc biệt khó khăn luôn tiên phong trong mọi hoạt động, hết lòng phụng sự nhân dân; đó là những đoàn viên thanh niên luôn xung kích đi đầu là hạt nhân tích cực thực hiện các phong trào; là các giáo viên vùng sâu khó khăn luôn chăm lo dạy dỗ các cháu học sinh vì tương lai đất nước…

Từ năm 2016 đến nay đã có 185 tập thể, 250 cá nhân được các đảng bộ trực thuộc biểu dương khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 do tỉnh tổ chức ngày 16/5/2019, đã có 34 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác được tỉnh khen thưởng.


Các thành viên trong đoàn nghe hướng dẫn viên thuyết trình về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ngôi nhà của Bác do nhân dân Làng Sen xây tặng

Trong hành trình thăm và báo công tại quê Bác, mỗi điểm đến, các thành viên trong đoàn đã bồi hồi, xúc động trước cảnh vật của quê Bác, mảnh đất Kim Liên, Nam Đàn; đó là khung cảnh ngôi nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc do người dân Làng Sen xây tặng, dù đơn sơ nhưng thấm đẫm tình người; còn đó cây mít luôn gắn bó với cuộc sống thời thơ ấu của Bác và những di vật phục vụ sinh hoạt của gia đình Bác. Những lời kể truyền cảm, xúc động của những người hướng dẫn viên khi nói về cuộc sống của gia đình Bác, những lần Bác về thăm quê, mỗi thông tin, từng chi tiết của mỗi câu chuyện như đã ngấm vào máu thịt từng thành viên trong đoàn.

Trước khi rời quê Bác, đoàn công tác hứa với Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lạng Sơn sẽ tiếp tục đoàn kết học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, đồng thời nguyện đời đời sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây