Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ ba - 19/01/2021 10:15
Chiều nay (18/1), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn (NHNN) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021.
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Dự hội nghị có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Năm 2020, NHNN thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng; chỉ đạo, điều hành hoạt động ngân hàng trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật; tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương, NHNN Việt Nam những vấn đề liên quan đến hoạt động ngân hàng. Qua đó, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2020, tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng trên địa bàn đạt 31.049 tỷ đồng, tăng 1.786 tỷ đồng (tăng 6,1%) so với năm 2019; tổng dư nợ cho vay của các ngân hàng trên địa bàn trên 33.600 tỷ đồng, tăng 2.357 tỷ đồng (tăng 7,5%) so với năm 2019.

Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức an toàn theo mục tiêu đề ra, cụ thể: năm 2020, nợ xấu của các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn chiếm 1,8% tổng dư nợ. Tổng các khoản nợ xấu được xử lý trong năm 2020 đạt trên 1.800 tỷ đồng, tăng 146% so với năm 2019. Tổng dư nợ cho vay của các ngân hàng đối với các doanh nghiệp đạt trên 12.137 tỷ đồng (chiếm 36,1% tổng dư nợ) tăng 15,2% so với năm 2019.

Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các ngân hàng luôn nỗ lực tìm các giải pháp để hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Kết quả, đến hết năm 2020, tổng dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, miễn giảm lãi vay, hạ lãi suất là 5.825 tỷ đồng, với tổng số 2.204 khách hàng được hỗ trợ.

Năm 2021, ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN; chủ động nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động ngân hàng trên địa bàn để kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc; tiếp tục thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; bố trí nguồn vốn cần thiết để phát triển các gói sản phẩm cho vay tiêu dùng đáp ứng nhu cầu người dân; tập trung các giải pháp xử lý nợ xấu…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả ngành ngân hàng đạt được trong năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh: NHNN và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cần có kế hoạch triển khai chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng thời, ngành ngân hàng và các tổ chức tín dụng cần có nhiều giải pháp hơn nữa để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng cho vay, tập trung vào công nghiệp, xây dựng, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất công nghiệp và dịch vụ, đẩy lùi tín dụng “đen”; nghiên cứu thực hiện giải pháp cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây