12 Thói quen sẽ đánh cắp hạnh phúc của bạn

Thứ bảy - 24/09/2016 09:10
Bạn đang sống và làm việc hàng ngày nhưng bạn không cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Tại sao bạn lại cảm thấy không vui? Nếu bạn đang giữ nhưng thói quen dưới đây thì bạn nên học cách bỏ nó đi nhé! Bởi vì chúng là nguyên nhân khiến bạn cảm tháy không hạnh phúc.
12 Thói quen sẽ đánh cắp hạnh phúc của bạn
1. Giữ chặt những gì bạn biết và từ chối khám phá thử thách
Cuộc sống là sống và học. Khi bạn ngừng học hỏi, nghĩa là bạn ngưng phát triển và thịnh vượng; do đó bạn sẽ không thể sống một cuộc sống trọn vẹn. Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để khám phá và thoát khỏi vùng an toàn của bạn để bước vào vùng nguy hiểm để trưởng thành hơn và trở thành người mà bạn muốn trở thành.

Bạn cần phải thử thách và kiểm tra bản thân, bởi vì chỉ khi bạn đối mặt với thách thức bạn mới trưởng thành và trở nên tốt hơn. Cứ dậm chân tại chỗ sẽ làm cho bạn mắc kẹt, trì trệ và không tiến bộ.

Tìm cách để thử thách bản thân và đừng sợ bị chèn ép. Hãy phản ứng lại khi bạn bị đẩy ra xa, nhưng đừng chấp nhận những điều bình thường. Bạn phải giữ vững những giá trị cốt lỗi trong khi tìm kiếm mục đích của đời bạn.

 
12 Thoi quen se danh cap hanh phuc cua ban 1

2. Bạn luôn kháng cự lại cuộc sống và sự đổi thay của nó

Không có gì đau khổ hơn khi bạn cứ cố gắng chống chọi với cuộc sống và sự thay đổi mà nó mang lại. Thay đổi không bao giờ không đau đớn và mệt mỏi. Không có gì đau đớn hơn việc bạn luôn dậm chân tại chỗ suốt cuộc đời của bạn.

Dù bạn có thay đổi hay không thì sự thật là mọi chuyện vẫn đang thay đổi hàng ngày. Hãy nhìn lại quá khứ bạn sẽ thấy rất nhiều sự thay đổi đã xảy ra, một số thay đổi tích cực, một số tiêu cực. Nhưng đó là cuộc sống, bạn phải chấp nhận điều đó và chấp nhận như nó vốn có thay vì đánh trả lại và bị mắc kẹt.  

3. Để người khác quyết định thay bạn

Đừng nghe những lời chán nản và tiêu cực từ những người không biết và không quan tâm về con người thật của bạn. Chỉ có bản thân hiểu bạn mà thôi, và những kế hoạch mà bạn có trong đời, đừng để những lời nói của người khác làm nản chí của bạn.

Hầu hết thời gian họ chỉ nói với bạn những gì họ nghĩ và muốn tốt cho bản thân họ, vì vậy hãy bịt lỗ tai của bạn lại. Hãy chọn những gì nên làm theo cách của bạn và nếu bạn làm mọi chuyện rối tung, bạn sẽ biết rằng ít nhất bạn đã làm chúng theo cách của bạn.


12 Thoi quen se danh cap hanh phuc cua ban 2

4. Luôn tập trung vào cuộc sống của người khác thay vì cuộc sống của bạn

Bạn có thể dùng toàn bộ cuộc đời của bạn tập trung vào người khác trong khi họ xây dựng cuộc sống của họ và tận hưởng nó, còn bạn thì bỏ bê cuộc sống của bạn, bạn hãy dùng khoảng thời gian đó để xây dựng cuộc sống của bạn. Đừng có ngồi lê mách lẻo và ngưỡng mộ thành công của người khác khi bạn để giấc mơ của bạn tan vỡ

Hãy hạnh phúc cho họ nhưng hãy tập trung vào việc xây dựng cuộc đời của bạn cho chính bạn. Đừng cho phép người khác lợi dụng bạn để xây dựng giấc mơ và cuộc đời của họ. Đi con đường của chính bạn và đừng gánh gánh nặng của người khác.

5. Tập trung quá nhiều vào rắc rối của bạn

Bạn cần phải thay đổi cách nhìn của bạn về những rắc rối trong cuộc sống của bạn. Những thử thách mà bạn đối mặt hầu hết thời gian thường không phải là những rắc rối thật sự; Hãy thay đổi thái độ của bạn với những khó khăn trong cuộc sống mà bạn gặp phải.

Hãy xem chúng như những lỗi nhỏ trong cuộc sống của bạn; luôn giữ thái độ tích cực và bạn sẽ ổn. Bạn có sức mạnh để điều khiển tâm trí của bạn và cách nhìn nhận mọi thứ. Hãy sử dụng điều này để giúp bạn giữ tâm trí của bạn không suy nghĩ quá nhiều về những rắc rối và hãy tập trung vào mục tiêu của bạn. Hãy để cho những căng thẳng thoát khỏi tâm trí bạn bằng cách buông bỏ những rắc rối.
 
12 Thói quen sẽ đánh cắp hạnh phúc của bạn (5)

6. Lúc nào cũng muốn mình đúng

Khi bạn luôn muốn mình đúng, bạn đang đánh mất đi cái nhìn sâu sắc vào mọi thứ. Không chỉ là bạn phá hủy một số mối quan hệ tuyệt vời mà bạn đang cho phép nhiềm tự hào của bạn phá hủy tương lai của bạn. Đôi khi bạn phải chấp nhận mình sai dù là bạn luôn duy trì một mối quan hệ quan trọng. Bạn phải tự tin để chấp nhận bạn sai và ngay cả khi bạn đúng đôi khi bạn phải sẵn lòng để nhún nhường

7. Bạn níu kéo một ai đó dù họ không muốn gần bạn

Điều này rất quan trọng để xây dựng một mối quan hệ tuyệt vời, nhưng bạn cần phải chắc rằng người này cũng muốn làm bạn với bạn. Sẽ rất vô lý nếu bạn tự ép mình duy trì mối quan hệ mà họ không muốn kết bạn với bạn. Đừng phí thời gian cố gắng chứng minh họ tuyệt vời với bạn thế nào. Nếu họ không thấy bạn tuyệt vời xem như họ không may mắn. Hãy dùng thời gian và năng lượng để xây dựng bản thân trở thành người tuyệt vời và tìm ai đó đối xử tốt với bạn.

8. Yêu thương những người khác hơn yêu thương bản thân

Rất tốt nếu bạn biết yêu thương người khác, nhưng bạn phải nhớ rằng nếu bạn không đầu tư vào bản thân thì chẳng ai làm điều đó cho bạn. Điều tốt khi bạn cho đi, nhưng bạn cũng cần phải cho bản thân bạn nữa. Không có gì sai khi yêu bản thân và dành thời gian để chăm sóc bản thân.

Bạn sẽ không thể chăm sóc những người khác nếu bạn không khỏe. Cách duy nhất bạn có thể chăm sóc người khác tốt là bạn phải chăm sóc bản thân mình trước. Đừng để bất cứ ai làm bạn cảm thấy có tội khi bạn yêu bản thân bạn hơn. Bạn chỉ có thể hạnh phúc nếu bạn hài lòng với bản thân.

 
12 Thói quen sẽ đánh cắp hạnh phúc của bạn (8)

9. Quá ích kỷ

Bạn không nên dành hết thời gian để tập trung lên bạn quá mức mà quên mất việc giúp đỡ người khác. Hãy tử tế với mọi người và bạn sẽ thấy hạnh phúc. Giúp đỡ một ai đang trong cơn khó khăn sẽ làm cho bạn mỉm cười. Khi bạn tử tế với mọi người sẽ làm cho bạn cảm thấy như đang đóng góp công sức của mình vào cuộc sống của nhân loại.

10. Mong đợi tất cả mọi người thích bạn

Bạn phải hiểu rằng không phải tất cả mọi người đều thích bạn và luôn muốn kết bạn với bạn. Đôi lúc sẽ có những người đối xử với bạn rất tệ, và bạn phải chấp nhận điều đó và tiếp tục sống. Đừng mất thời gian thuyết phục người khác thích bạn. Chấp nhận tình yêu từ những người yêu bạn và quên những người không yêu bạn đi.

11. Từ chối buông bỏ quá khứ

Hãy quên những tổn thương trong quá khứ sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn. Bạn không thể giữ chặt mọi thứ khi bạn không thể kiểm soát chúng trong khi bạn cố gắng xây dựng cuộc sống mới. Bạn phải sẵn lòng để mọi thứ trong quá khứ ra đi. Mọi chuyện xảy ra trong quá khứ xảy ra đều có lý do; chúng không còn là một phần trong cuộc sống của bạn nữa. Đừng ôm chặt những tổn thương và gánh nặng, điều đó sẽ làm bạn mệt mỏi.Hãy vứt bỏ mọi thứ trong quá khứ và sống tiếp.
 
12 Thoi quen se danh cap hanh phuc cua ban 4

12. Chờ đợi hạnh phúc

Hạnh phúc không phải là một sự kiện lớn lao; cũng không cần bạn phải đạt được mục tiêu lớn lao nào đó để được hạnh phúc. Bạn phải hạnh phúc trong khi bạn làm việc, hoặc trong khi bạn đi đâu đó. Bạn không nên đợi đến khi bạn có thành tựu bạn mới hạnh phúc.

Nếu bạn không thể hạnh phúc một chút, bạn sẽ không thể hạnh phúc nhiều hơn. Hãy hạnh phúc bây giờ, trong khi bạn đang làm mọi thứ để đạt được mục tiêu mà bạn đã thiết lập

Cuộc sống luôn thăng trầm, và bạn phải sẵn sàng để điều chỉnh cuộc sống để càng hạnh phúc càng tốt, bao gồm cả những thay đổi trong cuộc sống của bạn. Dù rằng bạn không muốn làm vậy, bạn phải nhận ra rằng sự khó chịu chỉ là tạm thời và điều đó tốt cho bạn đang đi trên con đường dài của cuộc đời.

Hãy chấp nhận những thay đổi trong đời bạn và bạn sẽ thấy những kết quả mà bạn mong đợi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây