9 Điều bạn phải làm để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn

Thứ bảy - 24/09/2016 09:06
"Đã có khi nào bạn nghĩ bạn cần làm gì để cuộc sống của mình tốt hơn chưa? Hãy để Aboco.vn gợi ý cho bạn 9 việc bạn nên làm để thay đổi cuộc sống của bạn tốt đẹp và thú vị hơn nhé!"
9 Điều bạn phải làm để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn

1. Hãy tìm ý nghĩa trong cuộc sống

Hãy dành thời gian để sắp xếp điều gì quan trọng trong cuộc sống của bạn và tại sao nó lại quan trọng. Điều bạn muốn đạt được trong đời là gì? Giấc mơ của bạn là gì? Điều gì làm bạn hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc đời bạn sẽ cho bạn mục đích và hướng dẫn bạn muốn sống cuộc đời bạn như thế nào. Nếu thiếu ý nghĩa, bạn sẽ phải trải qua một cuộc đời lang thang mà không xác định được phương hướng của mình, hãy tập trung, và sống có mục đích
10 dieu ban can lam de cuoc song cua ban tro nen y nghia hon 3

2. Hãy viết ra những giấc mơ lên một tấm bảng

Khi chúng ta còn là những đứa trẻ chúng ta mơ mộng suốt ngày. Chúng ta rất giỏi việc mộng mơ và hình dung ra những gì chúng ta sẽ là khi chúng ta lớn lên. Chúng ta tin rằng mọi thứ đều có thể thực hiện. Và khi chúng ta trưởng thành chúng ta đánh mất những giấc mơ của chúng ta vì không đủ khả năng thực hiện. Và những giấc mơ đó vẫn còn đó nhưng chúng ta cảm thấy không thể thực hiện được chúng.

Viết những giấc mơ lên bảng là một cách tuyệt vời để chúng ta bắt đầu tin vào giấc mơ của chính chúng ta một lần nữa. Hãy nhìn những giấc mơ trên bảng của chúng ta mỗi ngày để chúng ta phấn đấu biến chúng thành sự thật. Giấc mơ của chúng ta sẽ trở thành sự thật và chúng ta bắt đầu tin vào việc mình đủ khả năng để đạt được những giấc mơ đó.
 
10 Điều bạn phải làm để thay đổi cuộc đời của bạn mãi mãi (2)

3. Thiết lập mục tiêu và cố gắng thực hiện nó

Một khi bạn biết điều gì quan trọng trong cuộc sống của bạn, bạn cần phải lên kế hoạch và phải hành động ngay để ấy biến mọi thứ thành sự thật. Trong quá trình thay đổi mục tiêu, có thể bạn sẽ gặp những khó khăn, tuy vậy, đừng để điều đó làm bạn nản chí. Hãy nhanh chóng thiết lập kế hoạch khác để đạt được mục tiêu nhé!
 
10 Điều bạn phải làm để thay đổi cuộc đời của bạn mãi mãi (3)

4. Đừng hối tiếc

Hối tiếc sẽ chỉ làm cho bạn chần chừ trong cuộc sống. Hối tiếc về việc đã xảy ra trong quá khứ và nếu bạn cứ tốn thời gian để nghĩ về quá khứ bạn sẽ bỏ lỡ mất hiện tại và tương lai. Bạn không thể thay đổi những gì bạn đã làm trong quá khứ, vậy hãy học cách chấp nhận chúng, hành động cho hiện tại và luôn nghĩ về tương lai.

Nếu bạn cảm thấy thật sự khó khăn khi thực hiện điều đó, hãy thực hiện bài thực hành với trái bóng và thoát khỏi sự nuối tiếc mãi mãi bằng cách thổi thật nhiều bong bóng càng tốt. Trên mỗi trái bóng bạn hãy viết 1 điều nuối tiếc và thả chúng bay. Khi trái bóng mất dần trên bầu trời, thì cũng là lúc bạn vĩnh biệt với điều nuối tiếc ấy mãi mãi. Một bài thực hành đơn giản và mạnh mẽ rất hiệu quả và giúp bạn thay đổi cuộc đời.
 
10 Điều bạn phải làm để thay đổi cuộc đời của bạn mãi mãi (4)

5. Hãy cân bằng cuộc sống của bạn

Sức khỏe của chúng ta không ổn định mãi mãi. Sức khỏe, cảm xúc và tinh thần luôn thay đổi, khi chúng ta ngày càng già. Tuy nhiên, điều chúng ta có thể kiểm soát là chúng ta chăm sóc tinh thần và cơ thể của chúng ta như thế nào. Sống một cuộc sống cân bằng và mạnh khỏe sẽ giúp chúng ta phục hồi sự thay đổi của cơ thể. Tập thể dục là cách tốt nhất để bạn có thái độ tích cực với cuộc đời của bạn.

Hãy sống lành mạnh, cân bằng cuộc sống với thật nhiều bài tập thể dục và lựa chọn kiểu sống phù hợp thì chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, thỏa mãn và đầy đủ hơn.

10 Điều bạn phải làm để thay đổi cuộc đời của bạn mãi mãi (6)

6. Hãy vượt qua nỗi sợ hãi

Rất dễ để lờ đi sự sợ hãi của chúng ta và hy vọng chúng sẽ biến mất. Thật không may, nó lại không xảy ra theo cách ấy. Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của bạn, hãy học làm chủ nỗi sợ của bạn vì vậy chúng không thể kiểm soát được bạn lâu hơn nữa. Nỗi sợ hãi của chúng ta là ý nghĩ duy nhất trong tâm trí của chúng ta mà không có thật, nhưng nếu cứ như vậy chúng ta sẽ trở nên tin rằng chúng có thật. Nỗi sợ hãi đó sẽ làm chúng ta dừng sống cuộc sống đầy đủ nhất. Chúng ta biết khi nỗi sợ của chúng ta điều khiển cuộc sống của chúng ta bởi vì chúng ta cảm thấy bất mãn, không hài lòng và không thỏa mãn.

Một khi chúng ta sợ hãi chúng ta sẽ không còn sức mạnh để chọn cách chúng ta muốn sống thế nào và khi chúng ta không còn sợ nữa, chúng ta sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta mãi mãi. Vậy nênãy viết ra một danh sách những điều bạn sợ và điều gì bạn muốn làm và đừng e sợ làm nó. Hãy lên kế hoạch và bắt đầu làm nó. Đừng bao giờ không làm những điều bạn sợ bởi vì nếu bạn làm được điều đó, cuộc đời bạn sẽ trở nên thoải mái.
10 dieu ban can lam de cuoc song cua ban tro nen y nghia hon 4

7. Hãy chấp nhận bản thân

Người duy nhất có thể thay đổi bản thân bạn chính là bạn! và để tạo ra sự thay đổi đó bạn phải yêu chính mình. Sẽ có những lần trong cuộc sống bạn đối mặt với sự từ chối và sẽ có những người không thích bạn. Chấp nhận bản thân mình là ai và yêu bản thân mình sẽ giúp bạn sống tiếp và tiến lên trong cuộc sống. Hạ thấp mình và ước rằng bạn sẽ tốt hơn sẽ chỉ khiến cho cuộc sống của bạn không hạnh phúc và bất mãn.

Hãy tìm kiếm sự can đảm, yêu bản thân, và làm điều gì đó điên khùng. Đừng lo lắng về việc người khác nghĩ gì hay điều này đúng hay sai. Nếu trái tim bạn mách bảo rằng đó là điều đúng thì bạn cứ việc làm và tạo nên cuộc sống mà bạn yêu thích.

8. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc

Rất nhiều người trong chúng ta có thiên hướng nghĩ rằng cỏ sẽ xanh hơn ở đồi phía bên kia. Và khi chúng ta đi đến ngọn đồi đó thì nó lại không phải như vậy. Động lực thay đổi cuộc sống đến từ khát vọng được sống hạnh phúc, Chúng ta thường quá tập trung vào việc theo đuổi hạnh phúc mà chúng ta lại bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá. Mong muốn của chúng ta là có hạnh phúc trong cuộc sống một tương lai tốt. Chúng ta trở nên vướng bận với những khó khăn của chúng ta và bất mãn với hiện tại, vậy nên chúng ta bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá.

Ngồi trên bờ biển ăn kem với người bạn thân nhất hay người yêu là khoảnh khắc hạnh phúc. Cảm kích và bày tỏ lòng biết ơn là những điều cơ bản hàng ngày đển trải nghiệm hạnh phúc. Giúp đỡ mọi người khi họ cần mang lại niềm vui và hạnh phúc cho chúng ta. Đó là những khoảnh khắc hiện tại mà chúng ta cần phải tận hưởng – đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc đó bởi vì bạn quá bận rộn với việc theo đuổi hạnh phúc.
 
10 Điều bạn phải làm để thay đổi cuộc đời của bạn mãi mãi (9)

9. Hãy trải việc niềm vui học tập

Mỗi lần bạn học được điều gì mới thì bạn đạt được thêm nhiều kiến thức và bạn sẽ càng tự tin hơn. Học tập giúp chúng ta dễ thích nghi và linh động hơn với những tình huống mới. Học tập khuyến khích chúng ta sáng tạo hơn trong suy nghĩ và vì vậy chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Đọc sách là cách tuyệt nhất để học. Để tận hưởng niềm vui học tập, đừng bao giờ ngừng đọc hay tìm kiếm kiến thức. Học tập mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta và đây là điều làm cho cuộc sống của chúng ta đáng giá.

Bạn có một sự lựa chọn để làm sao thay đổi cuộc sống của bạn. Hãy làm theo 10 điều này và đừng nghi ngờ gì cả, chắc chắn cuộc đời bạn sẽ thay đổi mãi mãi. Vậy bạn còn đợi gì nữa? Hãy làm ngay đí!

Tác giả: vylecp

Tổng hợp: Lifehack.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây