6 nghề ngày càng bị ghét ở Việt Nam, phải cân nhắc thật kỹ

Thứ năm - 16/02/2017 13:23
Không phải tự nhiên mà càng ngày người ta càng ghét những nghề này, chính những cá nhân không tốt đã làm cho bộ mặt của nguyên 1 ngành bị ghét lây. Mọi người có đồng ý với những người được liệt kê dưới đây hay không?
1. Bán hàng đa cấp
Nghề bán hàng đa cấp được công nhận và cho phép hoạt động chính thức ở nhiều nơi nhưng nhiều kẻ xấu đã lợi dụng và làm biến tướng tính chất công việc khiến nghề này được coi là một trong những nghề đáng ghét nhất hiện nay. Đây được xem như một nghề bất lương, sẵn sàng dụ dỗ người khác vào con đường đa cấp.

Không biết có bao nhiêu người, bao nhiêu gia đình đã phải tan nhà nát của vì bị mất hết tài sản chỉ vì 1 phút nhẹ dạ tin vào hình thức làm giàu này.

2. Cảnh sát giao thông

Cảnh sát giao thông được xem là những người bảo vệ trật tự, an toàn giao thông trên đường phố. Thế nhưng, không ít những "con sâu" đã làm cho bộ mặt của phần lớn CSGT bị ảnh hưởng. Bây giờ họ chỉ còn là "nỗi sợ" nhiều hơn "sự kính trọng". 

Không ít những tiêu cực xảy ra trong ngành đang khiến người ta ghét cái nghề này.

3. Nhân viên chào hàng qua điện thoại (Nói chung)
Nhân viên chào hàng qua điện thoại nói chung có thể là những người tư vấn bảo hiểm, buôn bán bất động sản,...Họ liên tục gọi điện thoại cho khách, bất kể thời gian, bất chấp khách có nhu cầu hay không. Chính sự phiền phức ấy đã khiến người ta "ghét cay ghét đắng" những người làm nghề này.

4. Hành chính (Hành là chính)
Nghề này cần bất kỳ ở một tổ chức xã hội, doanh nghiệp nào nhưng chính thái độ của nhiều nhân viên hành chính với người dân đã làm xấu đi hình ảnh của nghề. Họ không nền nã, nhã nhặn khi tiếp đón người dân.

Dù công việc có áp lực, mệt mỏi nhưng thái độ phục vụ luôn là yếu tố hàng đầu cho sự phát triển của bất cứ cơ quan, tổ chức nào. Hành chính văn phòng là nghề của dân nhưng đang dần bị xếp vào danh sách sổ đen những nghề không chiếm được thiện cảm người dân.

5. Bác sĩ

Bác sĩ nói đúng ra phải là nghề được mọi người tôn trọng và ngưỡng mộ, ai cũng phải cảm ơn và nể phục mới phải vì đó là nghề cứu sống con người, mang lại hạnh phúc cho nhân dân . Nhưng tin tức báo chí và những vụ lùm xùm ngành Y ngày càng nhiều, ví như tiêm mổ sai xót làm chết bệnh nhân, ném xác nạn nhân,… làm mất dần lòng tin từ những người gọi là lương y. 

6. Giáo viên
Cứ lâu lâu, cộng đồng lại sôi sục với thông tin cô giáo này đánh em học sinh kia, em học sinh nọ bị tra tấn tại trường,...Những hình ảnh đẹp về người thầy giáo đang vơi cạn dần theo lối hành xử của một bộ phận nghề giáo. Dù được tôn trọng bao nhiêu nhưng không ít người xếp đây là một ngành khó ưa trong xã hội hiện nay.

Thế còn bạn thì sao, bạn có ghét những nghề này hay không?

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây