Người khác tốt hay xấu, có liên quan đến bạn không?

Thứ năm - 24/09/2015 06:40
Đây là câu chuyện liên quan đến việc đấu tranh tinh thần, có thể làm một tấm gương cho bạn, để bạn thường xuyên nhìn lại chính mình....

Có hai thanh niên, tốt nghiệp đại học xong quyết định đến Quảng Châu để khởi nghiệp.

Giáp được nhận vào một doanh nghiệp lớn và rất nhanh trở thành trưởng bộ phận ở đó; Sự nghiệp của Ất không được may mắn, mãi vẫn chỉ là một nhân viên quèn, hơn nữa còn là cấp dưới của Giáp.

Ất cảm thấy không công bằng, liền đi đến chùa tìm hòa thượng,cầu thần phật giúp đỡ. Hòa thượng nói: “ Con đợi ba năm sau lại đến”

ba năm sau, anh ta tìm hòa thượng, rất chán nản nói rằng Giáp đã được lên chức Tổng giám đốc. Hòa thượng nói: “Con lại đợi ba năm nữa lại đến”
ba năm nữa lại qua đi, anh ta lại đến gặp hòa thượng, hổn hển nói rằng: “Giáp đã làm ông chủ rồi”.

Hòa thượng nói: “ Ta cũng từ hòa thượng trở thành phương trượng rồi. Chúng ta đều là chính mình, vậy con là ai? Chúng ta đều sống vì chính mình, quản giáo nhiệm vụ của chính mình, con đang làm gì đây? Con vì Giáp mà sống đau khổ, giám sát anh ta, con mất không phải là chức vị, tiền bạc hay thể diện, mà con đã đánh mất chính mình.

Một năm sau, Ất lại đến, vui vẻ cười nói: “ Hòa thượng, người nói không đúng, công ty Giáp phá sản rồi, anh ta ngồi tù rồi.

Hòa thượng không còn gì để nói, trong lòng xót xa: Ngồi tù, phá sản, Giáp vẫn là chính mình. Nhưng con người đáng thương kia, vẫn chưa tìm thấy chính mình.

Mười năm sau, sau một thời gian ngồi tù suy nghĩ về cuộc sống, Giáp viết thành một quyển sách gây chấn động, trở thành sách bán chạy thời bấy giờ.
Giáp được giảm án, ra tù trước thời hạn, đi đâu cũng gặp phóng viên và được ký tên vào sách, trở thành người nổi tiếng, người người biết đến. Giáp còn cùng hòa thượng lên tivi,trở thành những người luận đạo,cảm hóa chúng sinh.

Ất ở trong phòng thuê xem tivi, tay lật đi lật lại sách của Giấp, trong lòng thấy đau đớn tột cùng.

Anh ta gửi tin nhắn cho hòa thượng: Tôi tin vào vận mệnh rồi, Giáp có ngồi tù cũng tạo được ánh hào quang.

Hòa thượng trả lời tin nhắn của anh ta: A di đà phật, con vẫn chưa tìm được bản thân mình.

Ất cứ sống như vậy đến hết đời, đánh mất bản thân đến hết đời.

Khi bạn nhìn thấy người khác thuận buồm xuôi gió,trong lòng bạn có cảm thấy phẫn nộ không yên? Nhìn thấy người khác thất bại, lại cảm thấy vui mừng không? Thực ra người khác tốt hay xấu, có liên quan đến bạn không? Việc bạn cần làm là hãy là chính mình.

Người thật sự thông minh, sống trong cuộc sống không ngừng theo đuổi này, chỉ có không ngừng tự bản thân tiến lên, so sánh với tất cả của người khác, không ngừng đôn đốc chính mình, kiên trì mới có thể thăng hoa, từ đó thực hiện ước mơ của mình....

Hãy là chính mình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây