Chư Tăng, Phật tử, doanh nhân chia sẻ về “cho và nhận"

Thứ bảy - 17/12/2016 01:39
Sáng nay, 17-12, Trung tâm tham vấn Hỗ trợ cộng đồng Pháp Bảo (Gò Vấp, TP.HCM) đã tổ chức buổi trà đàm với chủ đề “Cho và nhận” tại Cafe Bụi Sài Gòn (Nguyễn Kiệm, Q.Gò Vấp).

Buổi trà đàm có ĐĐ.Thích Thiện Thật, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Hoằng pháp T.Ư; ĐĐ.Thích Đồng Nguyện, giám đốc Trung tâm Tham vấn Hỗ trợ cộng đồng Pháp Bả, cùng các doanh nghiệp và thiện tri thức.

Buổi trà đàm “Cho và nhận” bắt đầu với chia sẻ của ông Hồ Hán Dân, giám đốc điều hành Công ty cổ phần mỹ phẩm Lavo, theo ông hiện nay vấn đề cho và nhận rất phổ biến, thường xuyên đến mức nhiều khi chúng ta không cảm nhận được.

Ông Dân khẳng định, để cho đi thì phải có một quá trình và sự cho đi phải đúng chân-thiện-mỹ.

Ngoài ra, trong trà đàm còn có nhiều chia sẻ xoay quanh chủ đề, như chỉ cần lắng nghe nhau, chỉ cần một cử chỉ quan tâm, hoặc đơn giản là sống trọn vẹn với cái đang là, có mặt nơi này và ở đây.

Về góc nhìn Phật giáo, ĐĐ.Thiện Thật và ĐĐ.Đồng Nguyện cũng nói về “cho và nhận” theo Tứ vô lượng tâm; đồng thời chư tôn đức chia sẻ - khi cho không thấy có người cho và người được cho vì con người chúng ta là một sự tương tức nương nhau biểu hiện. Theo chư tôn đức, khi làm bất cứ việc gì trong lòng mình luôn có một sự biết ơn chân thành theo góc nhìn nhân quả thì không còn người cho và người nhận.

2td.jpg
Thực tập tọa thiền - Ảnh: N.Danh

Trong buổi trà đàm, chư tôn đức cũng hướng dẫn thực tập tĩnh tọa đến các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây