Đà Nẵng: Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ tại chùa Bà Đa

Thứ ba - 02/09/2014 20:45
Lễ hằng thuận là một nghi thức tổ chức lễ cưới đơn giản được tổ chức tại chùa, dưới sự chứng minh của Tăng Bảo. Trước Tam bảo, đôi tân hôn phát nguyện sống chung hạnh phúc theo 5 nguyên tắc đạo đức cơ bản của Phật giáo. Đây là những nguyên tắc cơ bản giúp cho đôi vợ chồng định hướng, vượt qua những chông gai trong cuộc sống gia đình,hướng đến một cuộc sống hạnh phúc an lạc trên tinh thần Phật giáo.
Đà Nẵng: Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ tại chùa Bà Đa

Sáng nay, ngày 6/8/Giáp Ngọ (30/8/2014), được sự chấp thuận của ĐĐ. Thích Thông Đạo – UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trú trì chùa Bà Đa, đôi tân hôn Phan Minh Trung – Pd: Quảng Nghĩa và Võ Thị Ngọc Loan – Pd: Quảng Phượng đã thành kính, trang nghiêm tổ chức lễ hằng thuận tại chùa Bà Đa dưới sự chứng minh của HT. Thích Trí Viên – UV TT BTS Tp, Trưởng BTS GHPGVN quận Sơn Trà; ĐĐ. Thích Thông Đạo – Trú trì chùa Bà Đa cùng Chư Đại đức Tăng chùa Bà Đa và sự tham dự của bà con hai họ.

Hòa thượng sám chủ đã niêm hương cầu nguyện, cử hành nghi lễ cầu an chúc phúc cho đôi tân hôn, sau phần nghi thức truyền thống Phật giáo, Hòa thượng đã trích dẫn lời Phật dạy trong kinh Lời vàng, về bổn phận và trách nhiệm làm vợ đối với chồng, chồng đối với vợ và trách nhiệm hiếu kính của 2 con đối với ông bà cha mẹ hai bên. hướng dẫn cho đôi tân hôn quỳ trước Đức Phật phát nguyện giữ trọn giới pháp đã thọ, làm lành lánh dữ, khi có khi không phải đồng cam cộng khổ, chia bùi sẻ ngọt, thương yêu sống bên nhau đến trọn đời.

Trước Đại Hùng Bảo Điện trang nghiêm thanh tịnh, Hòa Thượng sám chủ đã trao nhẫn cưới cho đôi tân hôn, sau đó cô dâu chú rể trao cho nhau, Hòa Thượng căn dặn đôi tân hôn biết sống vị tha, nhẫn nhục, tin tưởng nhau để đạt được hạnh phúc viên mãn trong cuộc đời.

ĐĐ. Thích Thông Đạo – Bổn sư truyền giới của đôi tân hôn đã trao quà cho đôi tân hôn với lời chúc phúc cầu nguyện trăm năm hạnh phúc.

Buổi lễ tuy đơn giản nhưng ấm cúng, trang nghiêm và vô cùng ý nghĩa về đạo đức, văn hóa, tâm linh sẽ tác động lớn trong đời sống tâm linh của đôi bạn trẻ về sau.

 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây