Nữ Phật tử con lai về Việt Nam làm từ thiện

Thứ ba - 26/08/2014 23:04
Trong chuyến đi, Phật tử Nhật Quang cùng đoàn từ thiện đã đến thăm và tặng quà cho các Mái ấm tình thương. Chị muốn chia sẻ phần nào khó khăn và mang đến tình thương ấm áp cho các em mồ côi, khuyết tật trong dịp Vu Lan và Tết Trung Thu này. Nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái của chị đã truyền cảm hứng đến không ít người.
Sau khi thành lập Hội từ thiện Niềm Tin Tam Bảo tại Hoa Kỳ, Hội đã tổ chức rất nhiều hoạt động tu học, từ thiện trong và ngoài nước. Phật tử với pháp danh Nhật Quang là người đã đồng hành cùng Hội từ thiện Niềm tin Tam Bảo từ ngày đầu thành lập cho đến nay. Chị là người lai Mỹ, gốc Việt, theo gia đình định cư tại Summerville, South Carolina, Hoa Kỳ đã lâu.

Lần này, với mong muốn được trở về lại thăm quê hương và đóng góp một ít công sức mình cho quê nhà, Phật tử Nhật Quang đã có mặt tại Đồng Tháp trong dịp lễ Vu Lan để báo hiếu mẹ và cúng dường các ngôi chùa tại tỉnh này. Theo đức Phật làm người con thảo, cháu hiền thì cần phải báo hiếu cha mẹ về hai phương diện: báo hiếu vật chất để lo cho cha mẹ đỡ vất vả về tuổi xế chiều, thứ hai là phương diện văn hóa, nghĩa là người con hiếu thảo phải cam kết giữ gìn văn hóa Việt Nam, giữ gìn văn hóa Học đường, giữ gìn văn hóa Phật giáo ….Và báo hiếu thứ ba là báo hiếu về tinh thần như là sống một đời sống đạo đức chuẩn mực, hiền lương để cha mẹ hãnh diện tự hào về những đứa con của mình. 

Trong chuyến đi, Phật tử Nhật Quang cùng đoàn từ thiện đã đến thăm và tặng quà cho các Mái ấm tình thương. Chị muốn chia sẻ phần nào khó khăn và mang đến tình thương ấm áp cho các em mồ côi, khuyết tật trong dịp Vu Lan và Tết Trung Thu này. " Con thật sự hạnh phúc được làm người con Phật và được đem tấm lòng nhân ái đến với mọi loài và vạn vật ! Và noi gương hạnh từ bi của Đức Thế tôn , làm lành ,lánh dữ , một chút quà không nghĩa lý chi nhưng đậm đà tình cảm , tình yêu thương nhân loại ", chị Nhật Quang chia sẻ. Nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái của chị đã truyền cảm hứng đến không ít người. Mong rằng, chị sẽ còn nhiều chuyến từ thiện về Việt Nam nữa và đặc biệt là đến Cố đô Huế.

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây