Hai bạn trẻ khác tôn giáo làm lễ hằng thuận

Thứ sáu - 03/08/2018 03:31
Sáng 2-8, tại chùa Long Phước (Q.Bình Thạnh, TPHCM), diễn ra lễ hằng thuận cho Trương Thiện Tâm và Phạm Ngọc Vành Khuyên (cùng sinh năm 1990, pháp danh Tâm Nhũ) với sự chứng minh của Ni sư Thích nữ Huệ Dâng - trụ trì chùa Long Phước, chư Ni của chùa và quan viên, bạn bè hai họ.
Cô dâu, chú rể chụp hình lưu niệm sau lễ hằng thuận
Cô dâu, chú rể chụp hình lưu niệm sau lễ hằng thuận
Tình yêu 12 năm của hai bạn có sự khác biệt về tôn giáo khi chú rể theo đạo Công giáo còn cô dâu theo đạo Phật nhưng với tình yêu thương chân thành và sự thấu hiểu dung hòa, cả hai cùng đồng lòng đọc lời phát nguyện kết hôn theo tinh thần Phật giáo.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm thanh tịnh với lời nhắn nhủ của Ni sư Thích nữ Huệ Dâng hướng dẫn đôi tân lang tân nương ứng dụng lời Phật dạy trong kinh Thiện sanh và kinh Tăng Chi b để xây dựng đời sống lứa đôi hạnh phúc.

Sau khi đôi bạn trẻ trao nhẫn cho nhau và được trụ trì chùa Long Phước cột dây tơ hồng, cả hai cùng cắt bánh kem biểu tượng cho sự gắn kết chung thuỷ vững bền.

Buổi lễ còn có nghi thức dâng trà kính mời đấng sanh thành hai bên để biểu lộ niềm biết ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây