Hội thi diễn giảng các trường hạ toàn tỉnh BR-VT

Thứ sáu - 10/08/2018 03:39
Sáng nay, 9-8, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh BR-VT phối hợp Ban Hoằng pháp tỉnh tổ chức hội thi diễn giảng vòng chung kết tại hội trường nhà truyền thống tổ đình Đại Tòng Lâm (thị xã Phú Mỹ).
Trao các giải thưởng tới các hành giả dự thi đoạt giải
Trao các giải thưởng tới các hành giả dự thi đoạt giải
IMG_2506.JPG
Chư tôn đức Ban Giám khảo

Quang lâm chứng minh và tham dự hội thi có TT.Thích Thiện Thuận, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh; TT.Thích Giác Thông, Phó BTS; ĐĐ.Thích Nhuận Nghĩa, Phó BTS kiêm Chánh Thư ký; TT.Thích Thông Không, Phó ban Hoằng pháp tỉnh cùng chư tôn đức thành viên Ban Hoằng pháp tỉnh.

TT.Thích Thiện Thuận phát biểu khai mạc cho biết, việc tổ chức hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng Tăng Ni trẻ có năng khiếu thuyết giảng để đào tạo thế hệ kế thừa cho chuyên ngành hoằng pháp, phục vụ Giáo hội và chúng sanh...

Những đề tài được Ban Tổ chức chọn lọc đưa vào chủ đề và có những đề tài mà các thí sinh tự chọn khi cảm thấy tâm đắc như Vai trò người Phật tử tại gia, Thầy và Trò trong chốn thiền môn, Tu sĩ và nhà trọ, Tu sĩ trẻ và Facebook, Biến tướng của mê tín, Nhẫn nhục, Bố thí, Ý nghĩa mùa an cư, Tịnh độ nhân gian

Theo đó, mỗi thí sinh có 5 phút thuyết giảng về đề tài của mình và 3 phút để trả lời những ý kiến phản biện của Ban Giám khảo đưa ra. Trước đó các thí sinh đã bốc thăm chọn thứ tự thuyết giảng. Mỗi thí sinh ngoài Ban kiểm soát còn phải đối mặt với sự cầm cân nảy mực của 3 Ban giám khảo: nội dung, diễn giảng và phản biện.

IMG_2434.JPG
Bắt thăm thứ tự dự thi

IMG_2589.JPG

Kết quả chung cuộc, giải nhất đã thuộc về hành giả Thích Minh Trụ, trường hạ tịnh xá Ngọc Thạnh; hành giả Thích Trung Giác, Đại Tòng Lâm đoạt giải nhì và giải ba thuộc về hành giả Thích nữ Tịnh Trí, trường hạ Ni viện Thiện Hòa.

Ba giải khuyến khích được trao cho hành giả Thích nữ Liên Diệu, Thích nữ Quảng Như, Thích Tịnh Hạnh. Ban Tổ chức còn trao 3 giải tài năng cho hành giả Thích nữ Hải Thuần, Thích Minh Thiền và Thích nữ Diệu Như.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây