Lễ hằng thuận đầu tiên tại chùa Hồng Phúc

Thứ hai - 04/05/2015 20:35
Tối 30-4, tại chùa Hồng Phúc (Nghi Lộc, Nghệ An) đã diễn ra lễ hằng thuận cho Phật tử Trần Công Ngà (PD: An Lạc) và Trần Thị Thế (PD: Sen Vàng), được sự chứng minh của ĐĐ.Thích Châu Phong, trụ trì chùa Hồng Phúc.

Đây là lễ hằng thuận đầu tiên được tổ chức tại ngôi chùa này từ khi có quyết định phục hồi hoạt động cơ sở Phật giáo.

Mở đầu buổi lễ hằng thuận là chia sẻ của ĐĐ.Thích Châu Phong về cách ứng xử trong cuộc sống gia đình, đạo nghĩa vợ chồng để có được hôn nhân hạnh phúc, bền vững.

Trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, đôi Phật tử trẻ đã thực hiện nghi thức hằng thuận. Cô dâu chú rể cùng nhau đọc những lời phát nguyện sống trọn vẹn yêu thương, nhẫn nại, trách nhiệm và tôn trọng lẫn nhau trong đời sống lứa đôi. Đại diện hai bên gia đình cũng có lời căn dặn với đôi vợ chồng trẻ.

Tân lang, tân nương cùng gia đình hai họ tác pháp cúng dường trai Tăng nhằm tỏ lòng tri ân đến chư tôn đức Tăng đã quang lâm chứng minh cho buổi lễ.

Được biết, chùa Hồng Phúc ở xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, là ngôi chùa cổ có từ lâu đời. Tuy nhiên, trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử và sự tàn phá của chiến tranh, chùa đã bị hư hỏng, xuống cấp và thất lạc một số hiện vật quý.

Hiện tại chùa chỉ còn nền móng, vật dụng chứng tích của một ngôi chùa cổ. Để đáp ứng nhu cầu tâm linh tín ngưỡng của Tăng Ni, Phật tử xa gần và khôi phục giá trị nguyên bản chùa Hồng Phúc, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định số 129/QĐ-UBND-NC ngày 10-1-2013 về việc chấp thuận phục hồi cơ sở Phật giáo (chùa Hồng Phúc).

Đầu tháng 4-2014, BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã có quyết định chính thức bổ nhiệm ĐĐ.Thích Châu Phong làm trụ trì tại chùa.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây