Lớp tiếng Việt tại chùa cho con em kiều bào

Thứ bảy - 22/10/2016 13:12
Trong ảnh dưới đây là lớp học tiếng Việt tại chùa Đại Bi Tâm - Gnosjo (Thụy Điển). Tại đây, có nhiều lớp học khác nhau và nhiều bạn thuộc nhiều lứa tuổi gộp chung một lớp.
Lớp tiếng Việt tại chùa cho con em kiều bào
"Đây là những lớp học rất đặt biệt và ý nghĩa, dù mỗi lớp chỉ vài bạn, nhưng để truyền trao được cho các bạn những con chữ Việt là cả quá trình nỗ lực của thầy cô giáo và các bạn trẻ", Đại đức Giác Nhường, Trưởng ban Văn hóa PG tỉnh Đắk Nông, người từng đến và đứng lớp tại đây chia sẻ.

Lớp học bắt đầu từ năm 2013 đến nay, do HT.Thích Phật Đạo, trụ trì chùa Đại Bi Tâm chủ xướng. Hòa thượng là người thường về Việt Nam làm một số công việc từ thiện, qua đó - Hòa thượng đã mời chư tôn đức Việt Nam qua chứng minh và tham dự các Phật sự của chùa Đại Bi Tâm.

Nơi đây người Việt không đông, nên việc dạy và dùng tiếng Việt trong giao tiếp là hiếm hoi. Chỉ khi về nhà với gia đình thì các bạn nhỏ mới nghe được tiếng Việt , trong khi đó ba mẹ phải thường xuyên đi làm nên việc học hành và sinh hoạt với các bạn ở bản xứ, nên tiếng Việt dần lạ lẫm với các bạn - Đại đức Giác Nhường cho biết thêm.

Khi lớp học tiếng Việt mở vào Chủ nhật hàng tuần tại chùa, bà con người Việt rất vui và khuyến khích cho con em đến học. Cũng tại đây, nhiều hoạt động văn hóa cho các gia đình Việt tham gia giao luu như Tết cổ truyền, lễ Phật đản, Vu lan, Trung thu... Đặc biệt, những dịp đó thường có nhiều ca sĩ từ Việt Nam sang phục vụ bà con
Thành Toàn

Nguồn tin: Giác Ngộ

 Từ khóa: lớp học, lứa tuổi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây