Làm như chơi' quyển sách thứ hai của tác giả Minh Niệm

Thứ ba - 11/10/2016 14:36
“Làm như chơi” là cuốn sách thứ hai của tác giả Minh Niệm tại Việt Nam sau tác phẩm “Hiểu về trái tim” được đông đảo bạn đọc đón nhận trước đó. Cuốn sách mang đến cho bạn đọc những phương thức để có thể vừa làm vừa sống thay vì phải làm xong việc rồi mới có thể sống, hoặc làm mãi mà quên sống...
Làm như chơi' quyển sách thứ hai của tác giả Minh Niệm
Sáng 9.10, hơn 700 bạn đọc, khách mời đã đến tham dự buổi giao lưu và ra mắt sách Làm như chơi của tác giả Minh Niệm. Đây cuốn sách thứ hai sau tác phẩm phẩm nổi tiếng Hiểu về trái tim từng đoạt giải thưởng sách hay 2014 của vị sư kiêm nhà văn nhà giáo dục này. Những chia sẻ của tác giả Minh Niệm và các khách mời xoay quanh chủ đề “Sách và thiền trong vai trò cân bằng công việc và đời sống” đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

Buổi giao lưu còn có mặt của diễn viên điện ảnh Hồng Ánh, chị đến đây để chia sẻ những cảm nhận về cuốn sách mà chị đã từng đọc qua cùng với bạn đọc. 


Diễn viên Hồng Ánh chia sẻ cảm nhận về cuốn sách "Làm như chơi"

Làm như chơi là cuốn sách thứ hai của tác giả Minh Niệm sau cuốn sách Hiểu về trái tim - được bạn đọc bình chọn là cuốn sách yêu thích nhất trong cuộc bình chọn do Fahasa tổ chức. Cuốn sách là kết quả sau một thời gian dạy thiền và tâm lý trị liệu ở trong và ngoài nước của tác giả Minh Niệm, đồng thời mong muốn đồng hành với những người bận rộn, làm cho họ có cuộc sống thư thái hơn, bình an hơn.

Sau thời gian hướng dẫn các khóa thiền cho một số doanh nghiệp, thầy Minh Niệm nhận thấy những người bận rộn đến với thiền không quá khó khăn và còn gặt hái nhiều kết quả bất ngờ. Chính điều đó đã khiến thầy Minh Niệm quyết định viết nên cuốn sách để có thể tiếp tục đồng hành với họ trong những chặng đường kế tiếp. Tuy nhiên, đến với Làm như chơi, bạn đọc dễ dàng nhận ra cuốn sách không chỉ dành cho giới doanh nhân mà dành cho tất cả mọi người; bởi những vấn đề được gợi ra trong cuốn sách là những vấn đề chung của tất cả mọi người trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc những phương thức để có thể “vừa làm, vừa sống” thay vì phải làm xong việc rồi mới có thể sống, hoặc làm mãi mà quên sống. Tức là “làm” và “sống” được nâng lên bằng nhau, bởi vì “làm” ở đây là mọi hoạt động của đời sống chứ không chỉ là công việc nghề nghiệp. Thoạt nghe qua ai cũng thích, cũng muốn nhưng để làm được thì rất khó vì nó gần như quá khác biệt tới mức đối lập với thói quen sống và làm việc trước giờ của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là không thể, bởi như chia sẻ của tác giả Minh Niệm thì “nhiều người đã làm được, nhiều người cực kỳ bận rộn đã thành công trong việc đem thiền vào đời sống”.   


Tác giả Minh Niệm ký tặng sách cho bạn đọc

Làm như chơi luận bàn trên nhiều chủ đề, ở đó, mỗi chủ đề là một bài thực tập nhỏ, nhưng kết quả mà nó mang lại không hề nhỏ. Chính vì vậy, bạn đọc có thể đọc kỹ và dừng lại ở từng mục để áp dụng ngay. Cũng có thể đọc hết cuốn sách qua một lần rồi quay về thực tập cho tới từng chủ đề một.  

Cũng trong chương trình, thầy Minh Niệm đã gửi tặng số tiền trị giá 40 triệu đồng cho trường Hướng Dương của thầy giáo Nguyễn Thế Vinh, nơi nuôi dạy các em nhỏ mồ côi, nghèo khó ở Bình Dương. Sau 6 năm, trường đã nuôi dưỡng 114 em, với 2/3 đã vào đại học, cao đẳng; trong đó có 28 em đang học hoặc đi làm ở nước ngoài. Với nghĩa cử này, cả tác giả Minh Niệm và Saigon Books mong muốn được chia sẻ và đồng hành cùng thầy Nguyễn Thế Vinh và các em nhỏ kém may mắn.

Nhân dịp ra mắt sách Làm như chơi, tác giả Minh Niệm và Saigon Books sẽ dành 20% giá bìa trên mỗi cuốn sách bán ra để sử dụng cho các công việc thiện nguyện. Trước mắt, trong lần in đầu với số lượng 5.000 cuốn, giá bìa: 99.000 đồng, tác giả Minh Niệm và Saigon Books sẽ trích 20%, tương đương với số tiền 100 triệu đồng. 


Thầy Minh Niệm, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Tổng giám đốc Saigon Books và ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam trao tặng tủ sách thiếu nhi cho các trường học.

Ngoài món quà dành cho trường Hướng Dương, trong buổi ra mắt sách, tác giả Minh Niệm cùng Saigon Books còn kết hợp với Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam và Thành Đoàn TP.HCM trao tặng 5 tủ sách thiếu nhi với tổng trị giá 60 triệu đồng cho thư viện các trường: Trường tiểu học Tân Nhựt 6 (huyện Bình Chánh), Trường tiểu học Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ), Trường tiểu học Tân Thạnh Đông 3 (huyện Củ Chi), Trường tiểu học Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) và Trường tiểu học Bùi Văn Ba (huyện Nhà Bè). Số sách này được đại diện Hội Xuất bản là ông Lê Hoàng chọn từ các tựa sách hay và bổ ích cho thiếu nhi từ các nhà xuất bản trên cả nước.

Ông Lê Hoàng cho biết: “Việc đọc sách là việc vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người. Bởi vì sách mang đến điều mà chúng tôi hay gọi với nhau là tính người. Chỉ có sách mới mang lại điều quý giá này. Chúng tôi làm xuất bản và thấy lượng sách mà người Việt đọc so với các nước khác đang quá thấp, chỉ có 0.8 cuốn/năm. Chúng ta cần có những sự có sự động viên, khuyến khích tới nhiều người, nhất là các em nhỏ để việc đọc sách được tốt hơn. Trong thời gian qua, chúng tôi đã vận động quyên góp để tặng sách cho các em với số tiền trị giá 1 tỉ đồng”. 

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây