“Rể ngoại” làm lễ hằng thuận tại chùa Hải Hộ

Thứ sáu - 25/10/2013 05:07
Chùa Hải Hội (Mân Quang tự, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) vừa tổ chức lễ hằng thuận theo nghi thức Phật giáo cho cặp đôi: cô dâu Phật tử Quảng Như - Nguyễn Đỗ Diệu Ý và chú rể Israel Koc-harian (người Switzerland) vào sáng 19-10 (nhằm ngày 15-9-Quý Tỵ).


Chư tôn đức và cô dâu - chú rể trang nghiêm làm lễ

HT.Thích Thiện Toàn; TT.Thích Từ Nghiêm, UVDK HĐTS, Phó Trưởng BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng; TT.Thích Trí Viên, Trưởng BTS GHPGVN Q.Sơn Trà; ĐĐ.Thích Nhuận Hòa, trú trì chùa Hải Hội, cùng chư tôn đức Tăng Ni chứng minh lễ và đông đảo thân hữu cùng hai bên gia đình tham dự.

Sau nghi lễ niêm hương, bạch Phật, tụng kinh, cầu nguyện, HT.Thích Trí Viên chủ tọa buổi lễ đã nhắc lời Phật dạy, khuyến tấn đôi uyên ương sống theo Chánh pháp, ứng dụng lời Phật dạy về bổn phận làm vợ, làm chồng trong một gia đình của người Phật tử.


Trao nhẫn cưới


Và dâng lời phát nguyện sống đời đạo đức theo Phật dạy

Nghi thức trao nhẫn giữa đôi vợ chồng mới cưới đã được diễn ra dưới sự chứng minh của Hòa thượng chủ tọa; sau đó Hòa thượng đã căn dặn những điều nên và không nên làm của chồng đối với vợ, và ngược lại của vợ đối với chồng để giữ gìn hạnh phúc.

Những lời phát nguyện sống theo tinh thần Phật dạy đã được cô dâu, chú rể thành kính tuyên đọc trước Tam bảo.

Chư Tăng Ni và Phật tử cùng gia đình đã lần lượt trao tặng những món quà đến hai bạn trẻ trong không khí trang trọng và tràn đầy hoan hỷ.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây