Thiếu nhi hành hương đảnh lễ Đức Pháp chủ

Thứ ba - 11/06/2013 03:53
Sáng 9-6-2013, Ban Thiếu nhi - Đoàn Thanh thiếu niên Phật tử Trần Thái Tông - thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc (Hà Nội) đã tổ chức cho hơn 200 thiếu nhi hành hương về chùa Ráng (Viên Minh cổ tự) lễ Phật, lễ Tổ và đảnh lễ Đức Đệ tam Pháp chủ GHPGVN - Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ.

ĐĐ.Thích Tâm Thuần, trụ trì thiền viện cùng chư Tăng Ni thiền viện đã dẫn đoàn, trước là để cúng dường trường hạ nhân mùa an cư, sau là để các cháu thiếu nhi có dịp được trực tiếp đảnh lễ và nghe những lời dạy dỗ của các bậc thạch trụ của Phật giáo nước nhà, tạo những sự chuyển biến tâm, tạo ấn tượng tốt cho quá trình tu tập sau này.

Tại chùa Ráng, các bạn thiếu nhi đã được đảnh lễ và nghe những lời pháp nhũ ân cần của Đức Pháp chủ. Với phong thái ung dung của bậc trưởng lão đạo cao đức trọng cùng sự giản dị, gần gũi, thanh cao, ngài đã chia sẻ pháp thoại và còn có những phần quà bánh, tự tay chia đều cho các em nhỏ.

Song song đó, chư Tăng Ni tác bạch cúng dường nhân mùa an cư tại đạo tràng Viên Minh cổ tự.


Đức Pháp chủ ân cần sách tấn hàng hậu học và các em nhỏ

* Cùng ngày, đoàn cũng đã vân tập về chùa Bằng A (Linh Tiên cổ tự) đảnh lễ HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP. Hà Nội.

Hòa thượng Phó Chủ tịch đã thân lâm đón tiếp đoàn tại giảng đường, đồng thời chuẩn bị sẵn sữa và hoa quả cho các bạn thiếu nhi. Tại đây, ban thỉnh sư đã tác bạch và cung thỉnh chư tôn đức quang lâm để chư Tăng Ni thiền viện cùng các bạn thiếu nhi đảnh lễ, tác bạch cúng dường nhân mùa an cư kiết hạ.

Đáp từ, HT.Thích Bảo Nghiêm cũng có những lời sách tấn chư Tăng Ni, cùng hàng Phật tử, nhất là các em thiếu nhi cố gắng hơn nữa để nối tiếp sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh của chư tiền bối…


HT.Thích Bảo Nghiêm ân cần đón tiếp đoàn, chia sẻ những phần quà động viên các em


Các em nhỏ chăm chú lắng nghe, tay chắp hình búp sen thành kính

Chuyến đi là món quà pháp lạc dành cho các em trước khi diễn ra lễ khai giảng sinh hoạt hè và kỷ niệm 5 năm thành lập Ban Thiếu nhi của thiền viện vào ngày tu học tiếp theo - Chủ nhật 16-6-2013.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây