Á hậu 2 Ngọc Hằng ăn chay trường tới hết cuộc đời

Thứ ba - 10/01/2023 15:21
Hơn 20 năm nay, người dân ở quanh khu vực Khóm 5, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã quen với tiếng ê a đánh vần từ lớp tình thương của cô Trần Thị Mươn. Tận dụng hiên nhà để làm lớp học, một vài chiếc ghế nhựa làm bàn, người phụ nữ gần 70 tuổi vẫn ngày ngày gieo chữ cho con, em đồng bào Khmer trong vùng.
Á hậu 2 Ngọc Hằng
Á hậu 2 Ngọc Hằng

Sau nhiều nỗ lực và cố gắng, Lê Nguyễn Ngọc Hằng giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022. Ngọc Hằng là thí sinh ăn chay trường duy nhất trong 35 thí sinh vòng chung kết năm nay. Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam cho biết cô quyết định ăn chay trường tới hết cuộc đời.

"Không ai có thể thay đổi quyết định ăn chay của tôi", Ngọc Hằng nói.

Á hậu Ngọc Hằng ban đầu ăn chay vì lý do sức khỏe nhưng sau này quyết định ăn chay trường, nghe Phật pháp do cảm nhận tâm được chuyển hóa, tính cách ngày điềm đạm, suy nghĩ thấu đáo hơn. 

Cụ thể, cách đây 2 năm, sau một lần bị đau dạ dày, Ngọc Hằng nghĩ rằng bản thân phải thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống. Cô nghĩ rằng việc ăn chay sẽ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bố mẹ Ngọc Hằng đã ăn chay trường từ khá lâu nên Ngọc Hằng hiểu được lợi ích của việc này.

"Vì sức khỏe, tôi thử rủ em trai ăn chay trường. Nếu hai chị em cùng ăn chay thì việc nấu nướng cũng đơn giản cho bố mẹ. Em trai tôi đồng ý. Hai chị em tôi ăn chay trường từ đó", cô nói.

Ngọc Hằng và Huỳnh Thị Thanh Thủy thực hiện dự án Mái ấm Chúc từ.
Ngọc Hằng và Huỳnh Thị Thanh Thủy thực hiện dự án Mái ấm Chúc từ.

Nói về việc ăn chay trường từ lúc còn trẻ, Ngọc Hằng khẳng định quyết định này phải xuất phát từ tâm. Bởi ăn chay không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là việc làm phúc, giảm sát hại chúng sinh. Á hậu 2 cảm nhận rõ nét sự thay đổi của cơ thể, tâm hồn kể từ thời điểm cô ăn chay trường.

"Tôi thấy cơ thể mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều, tinh thần tích cực, biết kiềm chế và sống điềm tĩnh hơn. Tôi không tôn thờ hay nói quá về việc ăn chay, tôi nghĩ rằng ai theo con đường này thì sẽ hiểu những gì tôi nói", Ngọc Hằng bày tỏ.

Nguồn Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây