Anh Bí thư Sóc Trăng dành cả thanh xuân để làm từ thiện, xây cầu mới cho bà con địa phương

Thứ tư - 31/07/2024 15:48
Nhiều năm qua, anh Bí thư Chi đoàn ấp Châu Thành (Sóc Trăng) Huỳnh Thanh Sang vẫn đều đặn dốc sức mình làm từ thiện.
Anh Bí thư Sóc Trăng dành cả thanh xuân để làm từ thiện, xây cầu mới cho bà con địa phương

Anh Huỳnh Thanh Sang đang là Bí thư Chi đoàn ấp Châu Thành (xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Trước kia, anh từng theo học Đại học ngành Chính trị học của Trường Đại học Cần Thơ. Suốt những năm tháng sinh viên, anh luôn năng nổ tham gia các hoạt động từ thiện cùng bạn bè.

Năm 2018, tốt nghiệp đại học, Thanh Sang kinh doanh tại nhà và kết nối bạn bè, nhà hảo tâm để giúp đỡ người già neo đơn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cứ thế, đến giờ anh đang là cầu nối, kết nối những trái tim thiện nguyện, san sẻ khó khăn với bà con Khmer vùng nông thôn.

s

Chia sẻ về lý do, anh Bí thư cho biết trước kia gia đình anh rất khó khăn, nhờ các mạnh thường quân giúp đỡ mà khấm khá hơn nhiều. 9x Sóc Trăng bộc bạch: "Từ đó, em thầm nghĩ khi có điều kiện sẽ giúp đỡ lại những hoàn cảnh khó khăn giống như vậy. Hiện nay, thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn nên em vận động, huy động nhà hảo tâm được bao nhiêu thì giúp bấy nhiêu để họ vượt qua khó khăn".

Đi về vùng quê tại ấp Béc Tôn, xã Phú Mỹ, chứng kiến vùng đồng bào dân tộc Khmer vùng sâu, vùng xa còn cầu khỉ đi lại khó khăn, nên anh Sang đã vận động các nhà hảo tâm. Không bao lâu sau, cây cầu khang trang mang tên cầu A Di Đà Phật 1 đã hoàn thành, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho bà con Khmer trong khu vực. Anh tiếp tục vận động, quyên góp xây thêm một số cây cầu khác, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn. Mỗi cây cầu bê tông có tổng kinh phí từ 120 - 150 triệu đồng.

s

Đến nay, thông qua trang Facebook, Zalo cá nhân, anh Sang đã vận động xây được 5 cây cầu bê tông nông thôn; sửa chữa, xây dựng nhiều căn nhà cho hộ nghèo; hỗ trợ chi phí mai táng cho hơn 40 người. Ngoài ra, anh Bí thư ấy còn vận động mạnh thường quân đóng góp, trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, trao hàng trăm phần quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Chia sẻ về dự định sắp tới, anh Sang nói: "Mình làm từ thiện, khi nào có điều kiện thì mình làm. Mình mong muốn giúp đỡ nhiều những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, những vùng sâu, vùng xa cần hỗ trợ, và mong muốn quý mạnh thường quân đồng hành cùng để xây dựng những vùng quê tươi đẹp hơn, khang trang hơn".

Theo báo Giao thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây