Người đàn ông Hà Nội hết lòng với việc thiện nguyện: Tôi cảm thấy rất vui, chưa bao giờ mệt mỏi

Thứ sáu - 26/07/2024 22:20
Người đàn ông Hà Nội này đã có nhiều năm tham gia hoạt động thiện nguyện, luôn tâm niệm rằng bản thân thấy rất vui khi làm điều tử tế.
Người đàn ông Hà Nội hết lòng với việc thiện nguyện: Tôi cảm thấy rất vui, chưa bao giờ mệt mỏi

Ông Hoàng Xuân Dương (SN 1979) vốn là người gốc Hà Nội, sống ở phố cổ. Nhiều năm qua, ông luôn dành một phòng trong căn nhà của mình ở ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt để làm kho tập kết hàng từ thiện. Được biết, ông tham gia Hội Chữ thập đỏ ở địa phương từ năm 2019. Đến nay, ông đang làm Chi hội phó Chi hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 1, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường Hàng Bạc.

Không chỉ thu gom quần áo làm từ thiện, người đàn ông này còn rất năng nổ tham gia các công tác thiện nguyện khác. Chẳng hạn như cùng Hội Chữ thập đỏ địa phương đi trao quà từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn, phát suất ăn từ thiện tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

nguoi-dan-ong-ha-noi-het-long-voi-viec-thien-nguyen

Nói về công tác thiện nguyện, ông Hoàng Xuân Dương chia sẻ: "Tham gia cùng các cô trong Hội Chữ thập đỏ phường Hàng Bạc, nhận thấy họ làm rất có tâm, thực chất và hiệu quả, vì thế tôi muốn góp sức mình để giúp được cho những mảnh đời nghèo khó. Sau mỗi lần làm việc thiện, tôi cảm thấy rất vui và chưa khi nào thấy mệt mỏi vì công việc này".

Niềm vui của ông Dương càng nhân lên khi 2 con của ông (hiện học lớp 8 và lớp 4) hiểu những việc làm tốt của bố mẹ nên có ý thức noi theo, không nề hà giúp đỡ thầy cô, bạn bè trong mọi việc ở trường học. Những giấy khen mà ông được trao vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ phường và quận Hoàn Kiếm..., luôn được ông trân trọng, gìn giữ như một cách động viên các con tích cực làm điều có ích cho cuộc sống.

s

Người đàn ông này cũng là "gương mặt thân quen" trong các hoạt động hiến máu. Từ năm 2007 đến nay, ông Dương đã 40 lần tham gia hiến máu. Ngoài ra, ông còn tích cực vận động người thân, bạn bè và nhiều thanh niên tham gia. Được chồng động viên, đến giờ vợ ông là bà Trần Thị Băng cũng có gần 30 lần tham gia hiến máu. Không chỉ vậy, mới đây, ông Dương và vợ còn đăng ký hiến tạng mô, tạng với tâm niệm “cho đi là còn mãi…”, để cứu giúp những người bệnh.

Ngoài tham gia công tác chữ thập đỏ, ông Hoàng Xuân Dương còn là Tổ đội trưởng dân quân tự vệ, Tổ trưởng Tổ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tổ dân phố số 1 phường Hàng Bạc. Đảm đương vai trò nào ông cũng làm rất nhiệt tình, trách nhiệm, được nhiều cấp, ngành đánh giá cao, tặng giấy khen. Tiêu biểu như trong vai trò Tổ trưởng Tổ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tổ dân phố số 1, ông tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân và các hộ kinh doanh mua bình cứu hỏa, mở cửa thoát hiểm, tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Theo Đại đoàn kết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây