Phóng sinh tiêu tội tăng trưởng tâm từ bi

Thứ sáu - 09/06/2023 15:58
Sau khi học Phật pháp, tôi biết được rằng phóng sinh có những lợi ích thù thắng, chẳng hạn như thân thể khang kiện, kéo dài tuổi thọ, thay đổi vận mệnh xấu... vì vậy tôi cũng học cách phóng sinh.
Phóng sinh tiêu tội tăng trưởng tâm từ bi

Thời gian đầu phóng sinh rất miễn cưỡng, đa số là góp chút ít tiền để phóng sinh hoặc cùng cộng đồng chứ ít khi chủ động phóng sinh.

Mãi cho đến năm 2005 có một lần nghe kinh, Sư Phụ giảng: “Chúng ta phải phóng sinh nhiều hơn nữa để chuộc tội.” Vì vậy, tôi đã rất tích cực phóng sinh trong hơn một tháng. Tự tay mua cá và phóng sinh. Khơi nguồn cho niệm từ bi bộc phát.

Lúc đó ở Mỹ phóng sinh rất khó nên tôi đến cửa hàng thú cưng mua cá nhỏ về thả, khi bắt đầu thả thì cũng gặp đủ loại trở ngại, khi tôi mua thì nhân viên nói rằng: Tôi không bán nó!

Thuở giờ tôi chưa gặp chuyện có cá mà không bán, đành đi đến một tiệm thú cưng vùng xa.Và tiệm thứ hai này nói rằng chỉ có thể mua được giới hạn bao nhiêu con, mấy trăm con thì không bán…Tôi đến tiệm thứ ba mất hơn nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng tiệm này vẫn không bán. Còn hỏi chúng tôi ao cá nhà lớn cỡ nào và họ chỉ bán cho được vài trăm con.

Cuối cùng, tôi phải mua dế, nhưng chỉ có vài chục con dế.

Nhân viên bán hàng còn hỏi, mua dế làm gì, đồng tu của tôi phản ứng nhanh, đáp: “Đặt trên bãi cỏ nghe dế hót.” Nhờ vậy mới mua được suôn sẻ.

Sau đó, tôi mới nhận ra rằng nghiệp chướng của mình quá nặng, thậm chí không dễ dàng gì mà phóng sinh để chuộc tội.

May mắn thay, lúc đó tôi là người có nghị lực, không ngại gian khổ, tôi chỉ muốn phóng sinh, các bạn đồng tu rất ủng hộ. Cuối cùng, tôi phải chạy xe hơn một tiếng đồng hồ đến chợ đầu mối để mua, rồi chạy xe hơn một tiếng đồng hồ đến hồ để phóng sinh, quy y cho lũ cá nhỏ , vừa thuyết khuyên chúng niệm Phật. Sau khi phóng sinh, tôi ngắm những chú cá nhỏ bơi lội vui vẻ, khi chúng tôi chuẩn bị rời đi, và nói tạm biệt chúng, chúng bèn bơi đến lại bờ và nhiễu quanh chúng tôi, tôi mới nhận ra rằng bọn chúng đều có linh tính nên tâm từ bi phát sinh. Chúng sinh vốn đồng thể tánh, do nghiệp lực mà mang hình dáng sai khác thôi.

Từ đó về sau tôi không còn ý muốn làm hại bất cứ loài vật nhỏ nhoi nào, mới hiểu: Phóng sinh chính là buông bỏ ý niệm tàn nhẫn ác độc trong tâm, là nuôi dưỡng tâm từ bi.

Nhờ tích cực phóng sinh hơn một tháng, đã chiêu cảm ứng không thể nghĩ lường là tôi bất ngờ khỏi cảnh tai nạn xe cộ thảm thương. Trong cuốn “Tán thán phóng sinh” có câu: “Ông muốn kéo dài tuổi thọ, hãy nghe lời ta, trong mọi việc phải tự kiểm tu sửa bản thân, muốn kéo dài tuổi thọ thì cần phảiphóng sinh. Đây là lý tuần hoàn. Nếu Vật sắp chết được ông cứu thì khi ông suýt chết có trời cứu. Không có cách nào hay hơn là dứt sát, phóng sinh. Bồ tát Di Lặc nói:

Khuyên anh nên phóng sinh,
Cuối cùng được trường thọ,
Nếu phát tâm Bồ đề,
Gặp nạn lớn trời cứu.

Mới biết trời có đức hiếu sinh, nhân sinh khởi tâm từ, cùng thiên tâm tương ưng, tất nhiên được trờ phù hộ thoát nạn.

Ở đây, tôi chí thành sám hối hướng về những chúng sinh mình đã ăn trong vô lượng kiếp đến nay, cũng xin sám hối với tất cả những chúng sinh mà ba mẹ tôi đã giết, đã nuôi, đã ăn đã não hại…

Tôi xin khuyên mọi người không nên sát sinh, không nên ăn thịt chúng sinh, không phải không báo mà là thời khắc chưa đến, khi thời khắc đến quý vị sẽ bị báo đầy đủ, đến lúc đó hối hận cũng không kịp.

Xin nguyện đem tất cả công đức này chí thành hồi hướng cho tất cả chúng sinh trong Pháp giới và tất cả chúng sinh bị giết, bị thương và bị ăn thịt, cầu tất cả chúng sinh sớm ly khổ đắc lạc, được vãng sinh tịnh độ, viên thành vô thượng Bồ đề.

Nguồn Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây